2018-10-17 13:22:41

Ta có thể không cần mang bằng lái xe và bỏ thẻ xe từ 2019?


Sếp các bộ Số hóa và Quy hoạch đã cùng thỏa thuận tiến tới việc bỏ nghĩa vụ mang theo bằng lái và không dùng thẻ xe cho người lái xe. Theo tin của auto-swiat.pl, việc này có thể làm được do Hệ thống Đăng ký trung ương của xe ô tô và lái xe (Centralna Ewidencja Pojazdów i Kierowców - CEPIK) đã làm việc ổn định, theo lời ông Bộ trưởng Bộ Số hóa Marek Zagórski.
Thẻ xe (karta pojazdu) là giấy tờ ghi lại toàn bộ lịch sử xe (ô tô và xe máy).  Nó có số liệu xác định gốc xe và tên các chủ lần lượt, dữ liệu đăng ký và các tham số kỹ thuật. Thẻ này không cần mang theo xe, chỉ giữ ở nhà và chuyển cho chủ mới, ví dụ như khi bán xe. Nó gắn với xe chứ không gắn với chủ. Thẻ này cần có khi ta đi đăng ký xe. Nếu ta mua xe mới thì nhà sản xuất hay nhà nhập khẩu phải lo cho ta giấy tờ này. Còn khi ta nhập xe từ nước ngoài, ta phải xin cấp đăng ký này ở phòng giao thông của ủy ban, nơi ta đăng ký xe. Hiện ta phải trả lệ phí là 75,50 zł. Khi xin cấp lại do mất hay hỏng ta cũng phải trả chừng ấy.
Trong các kế hoạch của các bộ có dự kiến việc bỏ không cần mang bằng lái theo người.
- Tôi hy vọng là bằng lái xe ở dạng điện tử chúng tôi sẽ có vào năm 2019 – Bộ trưởng Bộ Số hóa Marek Zagórski nói khi được money.pl phỏng vấn.

Nếu xong, thì đây sẽ là một bước mới làm các người lái xe dễ chịu hơn vì từ ngày 1-10 họ đã không phải mang theo đăng ký xe và giấy bảo hiểm OC.


QV (https://www.rp.pl/Prawo-drogowe/310119923-Zniesienie-obowiazku-posiadania-przy-sobie-prawa-jazdy-i-korzystania-z-karty-pojazdu-juz-w-2019-r.html)

Sửa lần cuối 2018-10-17 10:47:28

Bình luận

Bình luận qua Facebook