2018-10-19 17:14:41

Trang mạng „Niebezpiecznik” thông báo một chiêu lừa đảo mới


Bọn lừa đảo vừa thử lấy tiền trong tài khoản ngân hàng của một số người theo cách mới sau: chúng gửi một tin nhắn báo bạn đang có một bưu phẩm và yêu cầu gửi bổ sung 1 zł. Chúng tính là nếu bạn đang chờ một bưu phẩm nào đấy thì bạn sẵn sàng trả thêm một ít tiền để bưu phẩm đến nhanh hơn. Bạn đừng để bị lừa như vậy.
Nội dung tin: „thứ hai ngày 15-10-2018: Giá chuyển bưu phẩm gửi đến địa chỉ đã cho đã đắt lên. Chúng tôi yêu cầu bạn trả thêm 1 zl, việc không trả khoản tiền này đồng nghĩa với việc hủy đặt hàng. http://pk999.pl/1” />Trong tin nhắn SMS có một đường dẫn tới một trang mạng giả mạo nhằm ăn cắp tên đăng nhập và mật khẩu của bạn. Khi bạn nghĩ chỉ trả có 1 zł như vậy nhưng thực tế bọn lừa đảo sẽ thực hiện một chuyển khoản nhiều hơn và bạn có thể mất hết số tiền đang có của mình.

Nếu bạn đã nhầm làm theo thì phải liên hệ trực tiếp ngay với ngân hàng. Nếu chưa làm thì xóa ngay tin nhắn. Cách tự vệ tốt nhất là luôn tỉnh táo và có một chương trình chống vi-rus.


QV (theo
https://www.komputerswiat.pl/aktualnosci/bezpieczenstwo/uwazaj-na-sms-y-o-doplacie-oszusci-chca-cie-okrasc-z-pieniedzy/rc4ey4y)
Sửa lần cuối 2018-10-19 14:39:26

Bình luận

Bình luận qua Facebook