2018-12-11 18:25:41

"Vua Bếp” (MasterChef). Bão tố sau vòng chung kết. Bà Gessler bảo vệ người chiến thắng


Việc Ola Nguyen thắng trong chương trình "MasterChef" đã gây ra cuộc tranh luận nóng bỏng trong số những người dùng mạng. Trên mạng đã có rất nhiều bình luận phát xít về cô gái Ba Lan gốc Việt tham gia kỳ thi. Bà Magda Gessler đã đứng ra bảo vệ cô ta. Trung tâm theo dõi các Hành xử Phát xít và Bài ngoại (Ośrodek Monitorowania Zachowań Rasistowskich i Ksenofobicznych – viết tắt là OMZRiK) cũng đã vào cuộc.
Ola Nguyen, cô gái Ba Lan gốc Việt đã là người thắng trong cuộc thi "MasterChef" lần thứ 7. – „Đây là một món ăn chuyên nghiệp, em phải nói cho tôi biết mình làm thế nào nhé” – ông giám khảo Michel Moran nói sau khi nếm món chính. – „Đây là nghệ thuật” - bà Magda Gessler đánh giá tiếp. – „Tôi nhận thấy ở đây một đầu bếp rất chín muồi” – giám khảo Ania Starmach phụ họa.
Quyết định của Ban Giám khảo gây ra nhiều tranh cãi trong số những người theo dõi. Nhiều bình luận cho là cô Nguyen lẽ ra không phải là người thắng cuộc. Người ta chê cô là thiếu toàn diện, vì trong suốt cuộc thi chỉ làm các món ẩm thực châu Á.
Bà Magda Gessler đã lên tiếng bảo vệ cô. "Ola rất sáng tạo, mạnh dạn và có đủ cơ sở chắc chắn để sáng tạo và thực hiện các món ăn của riêng mình", "Người con gái này đã có sự chuẩn bị rất tốt, thi đấu kiên cường, với tôi cô ta là người tốt nhất! Và không quan trọng việc cô ta từ đâu tới. Cô ta là người giỏi nhất!" – bà chuyên gia quán ăn bảo vệ cô Nguyen.
Trung tâm theo dõi các Hành xử Phát xít và Bài ngoại  cũng lên tiếng bảo vệ cô Ola Nguyen thắng trong cuộc thi  "MasterChef". Lý do là có rất nhiều bình luận trên mạng mang màu sắc phát xít không chỉ về cô Nguyen, mà còn về người đoạt giải nhì - Laurentiu Zediu người gốc Rumani.
Theo OMZRiK, những người quản lý trang cho người hâm mộ "MasterChef" đã phải làm việc cật lực để xóa các bình luận bất công. Ban tổ chức đã thông báo sẽ gửi các bình luận mang tính chất phát xít lên Viện Công tố.

OMZRiK còn đưa ra cả một nhận xét là ngay mới vài ngày trước đây, một người Ba Lan đã thắng cuộc trong kỳ thi „Tôi có tài năng”.... do nước Ý tổ chức.


QV (https://kultura.onet.pl/film/wiadomosci/masterchef-burza-wokol-finalu-gessler-broni-zwyciezczyni/3e97zdt)
Sửa lần cuối 2018-12-12 05:22:03

Bình luận

Bình luận qua Facebook