2018-12-13 13:03:21

Gdańsk: Công-te-nơ theo giấy tờ khai là súp ăn liền, nhưng trong lại là thuốc lá (chở từ Việt Nam)

 

Các nhân viên Văn phòng Cảnh sát điều tra trung ương (CŚBP) ở Gdańsk và Sở thuế Hành chính (KAS) tỉnh pomorskie đã phát hiện đến 21 triệu điếu thuốc lá chở từ Việt Nam đến. Họ đã khai là súp ăn liền và sợi dừa, nhưng đó chỉ để nhập lậu hàng.

Các công-te-nơ này gửi từ Việt nam vào tháng 11 năm nay. CŚBP và KAS ở Gdynia đã được mật báo về khả năng chở lậu hàng ngay từ lúc hàng còn đi trên biển.

Trong công-te-nơ nhận vào tháng trước người ta tìm thấy 11 triệu điếu thuốc lá có giá trị tới 7,5 triệu zloty. Thuốc bị phát hiện do thiết bị quét rơn-ghen RTG cầm tay. Theo bản khai chính thức thì đó là dừa dạng sợi.

Công-te-nơ thứ hai bị bắt vào tháng 12 này. Việc quét cho thấy trong đó có mỳ ăn liền, nhưng đó chỉ dùng che đậy cho số thuốc lá đến gần 10 triệu điếu.

Ước tính thiệt hại do bọn buôn lậu này làm có thể lên đến 24 triệu zloty.

Theo các nhân viên điều tra, số thuốc này đầu tiên sẽ được chở đến hai hãng vận chuyển ở vùng trung tâm Ba Lan, sau đó sẽ chở đi các nước khác trong Liên minh Châu Âu.

Hồi tháng 5 năm nay CŚBP và KAS cũng đã tóm được một công-te-nơ với 18 triệu điếu thuốc. Các nhân viên cũng đã làm cùng theo nguyên tắc này.

Vụ điều tra do Công tố vùng Gdańsk-Œródmieœcie ở Gdańsk thực hiện.

QV (theo https://wiadomosci.wp.pl/gdansk-w-przechwyconych-kontenerach-mialy-byc-chinskie-zupki-znaleziono-papierosy-6326790054155905a)

Sửa lần cuối 2018-12-13 12:09:45

Bình luận

Bình luận qua Facebook