2018-12-14 15:54:28

Các cảnh sát giả danh đã cướp của người Việt 110 ngàn zloty


Ngày 6-12-2018, cảnh sát Đồn Rokiciny (Rokiciny-Kolonia là một làng của Ba Lan nằm ở tỉnh łódzkie, huyện Tomaszow, xã Rokiciny) nhận được một thông báo của những người Việt là họ bị cướp hơn 110 nghìn zloty, giấy tờ, điện thoại di động và đồ trang sức. Theo lời khai, họ đã bị dừng xe trên địa bàn huyện Ujazd để kiểm tra giao thông. Hai người đàn ông mặc quần áo cảnh sát chìa chứng minh và yêu cầu cho xem giấy tờ. Sau đó „viên cảnh sát” ra lệnh đi xe cùng họ về phía đồn – sĩ quan báo chí của đồn ở Tomaszow Mazowiecki kể lại. – Sau khi đi vài cây số về hướng Lubochnia, họ dừng xe và yêu cầu những người bị kiểm tra vào trong „xe cảnh sát”. Lúc này, một người đàn ông giả danh cảnh sát đã lấy trộm vài túi trên xe của những bị giữ. Trong các túi đó có hơn 110 nghìn złoty, một điện thoại di động, các đồ trang sức và giấy tờ. Mặc dù đã đạt mục đích, người đàn ông mặc quân phục vẫn rút súng từ thắt lưng,  hướng vào một người bị hại và đòi ông này đưa nốt tiền. Khi người này từ chối, „viên cảnh sát” ra lệnh rời khỏi „xe cảnh sát”, rồi phóng xe đi cùng với các đồ cướp được.
Vụ việc đòi hỏi phải hành động ngay lập tức vì có mối đe dọa do bon tội phạm có thể có vũ khí. Các trinh sát của Đồn Cảnh sát tỉnh Łodź, Phân ban độc lập chống khủng bố của cảnh sát Łodź và Văn phòng chống khủng bố ở Vác-sa-va đã vào cuộc. Ngay ngày hôm đó họ đã bắt được nghi phạm thứ nhất. Đó alf một người đàn ông 29 tuổi sống ở huyện Đông Łodź (powiat łódzki wschodni). Bạn gái 21 tuổi của anh ta cũng bị giữ do giúp dấu một phần tiền. Chưa hết, người phát ngôn của đồn Tomaszow nói tiếp, các trinh sát viên đã xác định được nhân thân kẻ phạm tội thứ hai và mặc dù tên này không có địa chỉ thường trú, nhưng cũng bị các nhân viên lần theo vết. Người đàn ông 21 tuổi này hoàn toàn bị bất ngờ khi bị bắt giữ vào ngày hôm sau ở một trung tâm thương mại khi đi mua bán.

Các cảnh sát giả danh đã bị buộc tội cướp có vũ khí. Họ đối mặt với mức án 12 năm tù và đã bị tạm giam theo đề nghị của viện công tố. Người phụ nữ 21 tuổi bị giữ bị buộc tội che dấu của ăn cắp và đối mặt với án tù 5 năm. Các nhân viên đã thu giữ khẩu súng dùng gây án, nó sẽ được các chuyên viên thẩm tra.  – Họ đã thu lại được phần lớn số tiền bị cướp và đang có các biện pháp thu hồi toàn bộ tài sản – phát ngôn viên đồn cảnh sát ở Tomaszow bổ sung.


Vài bình luận của người đọc Ba Lan:
- Thời buổi này có ai mang chừng ấy tiền theo người. Thể nào cũng có gì ở đó. Chắc họ kiếm ở Wolka Kosowska (Việt Nam nhỏ) ngoại ô Vác-sa-va, hồi trước bị cháy. Mới đây hai người cũng bị cướp ở trạm xăng ở Piotrkow. Chắc bọn này và bọn kia là bọn chuyển tiền.
- Bọn Việt Nam nghèo mà chở từng ấy tiền. Không hiểu kiếm từ đâu ra nhỉ. Hay nên kiểm tra bọn nó nhỉ.

QV (theo https://epiotrkow.pl/news/czytaj,34191)
Sửa lần cuối 2018-12-14 14:57:12

Bình luận

Bình luận qua Facebook