2019-01-13 09:25:17

Ba Lan: Hãng Huawei cắt bỏ mọi sự liên quan đến điệp viên vừa bị bắt và đã thải hồi người này!

Hãng Huawei đã thông báo thải hồi ngay lập tức Weijing W., giám đốc chi nhánh của mình ở Ba Lan, người vừa bị Cơ quan An ninh Quốc gia Ba Lan ABW bắt giữ do nghi làm gián điệp. Theo tổ hợp, Weijing W. "đã làm tổn thương đến uy tín của hãng".

"Vụ việc này kéo theo các hậu quả nghiêm trọng với uy tín của hãng Huawei trên toàn cầu" – thông báo của hội đồng quản trị tổ hợp truyền thông khổng lồ của Trung Quốc viết, đồng thời nhấn mạnh các hành động mà Weijing W. bị cáo buộc đã làm "không liên quan gì đến hãng".

Hãng Huawei đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng với ông Wang Weijing, người vừa bị bắt giữ với các việc làm vi phạm luật pháp của Ba Lan. Các việc làm của ông ta không liên quan gì đến hãng. Chúng tôi đã ra quyết định này phù hợp với các điều khoản của hợp đồng lao động, bởi vì sự việc làm tổn hại đến bộ mặt của hãng. Hãng Huawei tôn trọng mọi luật lệ và quy định ở các nước mình tiến hành hoạt động và đòi hỏi ở mỗi nhân viên tuân thủ các điều khoản của pháp luật và các nguyên tắc hiện hành ở quốc gia nơi mình làm việc – thông báo viết.

Hôm thứ sáu tuần qua, chính quyền Ba Lan đã công bố việc ABW bắt Weijing W. và Piotra D., một cựu nhân viên ABW, với nghi ngờ phạm tội làm gián điệp. Tòa án đã ra quyết định tạm giam họ ba tháng đối với các nghi phạm. Cả hai bị nghi làm gián điệp gây tổn hại cho ba Lan và đối mặt với mức án 10 năm tù.

Theo Reuter, Bắc Kinh "rất lo ngại" các tin về một nhân viên tổ hợp truyền thông Huawei, công dân Trung Quốc Weijing W., bị bắt giữ ở Ba Lan với tội danh gián điệp.

Người Ba Lan cùng bị bắt trước đây làm trong lực lượng đặc biệt và giữ các chức vụ quan trọng trong các công sở khác.

Hãng Huawei là hãng sản xuất các dụng cụ truyền thông lớn nhất thế giới.

QV (theo https://www.msn.com/pl-pl/wiadomosci/polska/huawei-odcina-się-od-szpiega-i-wyrzuca-go-z-pracy-ten-incydent-nadwyrężył-wizerunek-firmy/ar-BBS8Ube?ocid=spartandhp)

Sửa lần cuối 2019-01-13 08:25:15

Bình luận

Bình luận qua Facebook