2019-01-13 23:02:22

Ông Thị trưởng Gdańsk Paweł Adamowicz bị tấn công bằng dao trên sân khấu ở đêm chung kết Đại hợp xướng Giáng sinh từ thiện (Wielka Okiestra Świątecznej Pomocy – WOŚP)

Ông. Paweł Adamowicz


Ông thị trưởng Gdańsk đã được chở đến bệnh viện thực hành của Đại học Y Gdańsk. Vụ tấn công ông Paweł Adamowicz đã xảy ra ngay trước khi bắn pháo hoa. Ông đã được cấp cứu lâu trên sân khấu. Kẻ tấn công đã bị bắt giữ và tình trạng sức khỏe của ông rất nguy kịch – theo tin không chính thức của Onet. Sau 21h ông đã được mổ.

Ông Adamowicz bị một người đàn ông chạy lên sân khấu ngay trước khi bắn pháo hoa và dùng dao đâm vài lần.

"Halo! Halo! Tôi là Stefan, tôi vô tội mà bị tù vô tội, tôi đã bị ngồi tù không có tội. Platforma Obywatelska đã tra tấn tôi, vì vậy Adamowicz phải chết" – người này hét vào micro trên sân khấu

- Đã xảy ra một một hành động man rợ. Tôi không còn lời nào để nói. Tôi chỉ muốn nói là các tình nguyện viên của WOŚP và gia đình ông Paweł Adamowicz không đơn độc. Như mọi người Ba Lan, tôi rất tức giận và xúc động, hành động tấn công tàn bạo như vậy là không thể tin nổi – ông bộ trưởng Bộ Nội vụ và Hành chính Joachim Brudziński nói như vậy với đài TVN24.

Người phát ngôn Cảnh sát quốc gia, ông Mariusz Ciarka nói với Onet.

- Đây là một cuộc vui khép kín có một hãng bảo vệ. Khi người đàn ông lọt vào sân khấu, hắn đã bị những người bảo vệ bắt. Cảnh sát khi nhận tin đã có mặt ngay lập tức ở nơi sự việc xảy ra. Người này đã bị cảnh sát bắt giữ. Hiện còn quá sớm để nói về lý do. Cảnh sát đang làm việc – ông nói với Onet.

Chung quanh các thanh chắn hiện đang có gần 200 người đang đứng, họ không thể tin được vào điều đã xảy ra. Tại đó có rất nhiều cảnh sát và các nhân viên công vụ khác.

QV (theo https://wiadomosci.onet.pl/kraj/pawel-adamowicz-zaatakowany-nozem-na-scenie-podczas-finalu-wosp/cgyjrqs)

Sửa lần cuối 2019-01-15 06:05:52

Bình luận

Bình luận qua Facebook