2019-01-31 09:42:13

Tiếp theo về vụ thịt bò: thịt bò ốm ở Ba Lan đã lọt vào 9 nước của Liên minh châu Âu. Thanh tra của UE, ông Andriukaitis kêu gọi chính quyền Ba Lan


Tiếp theo vụ bê bối do phóng viên chương trình Superwizjer của đài TVN24 về giết bò ốm bán thịt theo Euronews (xem Tin vắn Ba Lan - 28/01/2019 đăng tren QV), thịt bò từ lò mổ đã bị đóng cửa này còn xuất đi Estonia, Phần Lan, Pháp, Hungari,Litva, Bồ Đào Nha, Rumani, Tây Ban Nha và Thụy Điển.

- Hiện ưu tiên của chúng tôi là tìm và thu hồi số thịt từ lò mổ này khỏi thị trường - ông Vytenis Andriukaitis, thanh tra của UE chịu trách nhiệm về an toàn thực phẩm nói.

- Đồng thời tôi kêu gọi chính quyền Ba Lan kết thúc cuộc điều tra này nhanh nhất và ra các quyết dịnh cần thiết để đảm bảo tuân thủ luật UE, có hình phạt hiệu quả, nhanh chóng có tính răn đe với các thủ phạm của cách hành xử phạm pháp này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe công cộng và là cách hành xử không cho phép với gia súc - ông nhấn mạnh.

Vào cuối tuần trước đài TVN24 đã phát phóng sự về lò mổ ở vùng Mazowsze tại huyện Ostrów Mazowiecka. Một nhà báo của Superwizjer, ông Patryk Szczepaniak 

đã xin vào làm tại đó. Trên các phim quay lén từ camera bí mật có thể thấy các con bò ốm, sắp chết được kéo bằng dây từ xe ô tô xuống rồi giết ra sao.

Trong quá trình giết mổ không có mặt bác sỹ thú y, còn thợ mổ tự đóng dấu chứng nhận thịt cho phép ăn. Một nữ nhân viên nói thịt từ loại "bò nằm" này, sau đó chuyển ra bán ở các nơi trong đó có các quán kebab.


QV (theo Onet.pl)

Sửa lần cuối 2019-01-31 08:40:34

Bình luận

Bình luận qua Facebook