2019-02-07 06:51:56

Mừng xuân Kỷ Hợi 2019 tại Wólka Kosowska.

Nhân dịp năm mới Kỷ Hợi, với mục đích giới thiệu một nét văn hóa truyền thống Á đông tới người dân bản địa và tạo sự gắn kết giữa người dân địa phương và những người đang kinh doanh tại đây, trưa 05-02-2019 ( ngày 1 tháng giêng năm Kỷ Hợi) Hiệp hội hỗ trợ kinh doanh tại Wólka Kosowska ( WKC) cùng lãnh đạo các trung tâm và một số tổ chức cộng đồng đã tổ chức Chương trình „Vui Tết Kỷ Hợi 2019”. 
Đông đảo người dân trong vùng cùng bà con người Việt Nam, Trung Quốc và một số nước cùng các khách hàng đã đến dự.

Hàng trăm người đã đến dự.

Lãnh đạo Lesznowola, đại diện ĐSQ Trung Quốc, đại diện ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan cùng một số công chức nhà nước Ba Lan cũng đến dự
Một số đơn vị báo chí, truyền hình Ba Lan cũng đến dự và đưa tin về sự kiện này.
Đội múa lân của Văn Trường Võ quán sau một vòng biểu diễn tại tất cả các trung tâm thương mại trong khu vực đã đến biểu diễn tại đây tạo một không khí vô cùng sôi động.

Bà con hào hứng dõi theo những con lân nhiều mầu sắc và ông phỗng với nét mặt ngộ nghĩnh cùng tiếng trống, tiếng chiêng rộn ràng.

Nhiều người chụp ảnh cùng các con lân sặc sỡ.

Tiết mục múa lân của Văn Trường võ quán.

tiết mục biểu diễn võ thuật, văn nghệ của các ca sĩ Việt Nam, Trung Quốc với trang phục dân tộc có thể lần đầu tiên người Ba Lan nhìn thấy như các cô gái quan họ trong tiết mục mời trầu hay các cô gái Việt Nam trong trang phục áo dài truyền thống lộng lẫy sắc màu. Tiết mục biểu diễn bằng tiếng Ba Lan của Ban nhạc Đông Đô được mọi người vỗ tay hát theo khích lệ làm không khí ngày hội thêm phần thân mật, ấm cúng. Dường như nghệ thuật, không cần biết tiếng cũng làm cho người ta gắn bó, gần gũi, thân thiện với nhau hơn.
Các MC chương trình đã giới thiệu vắn tắt cho khán giả biết đôi nét về Tết cổ truyền theo lịch mặt trăng để người Ba Lan hiểu một phần về truyền thống văn hóa này.
Được mời đến dự ngày hội, bà quận trưởng Lesznowola cám ơn những người Việt Nam, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước khác đã chọn nơi đây để kinh doanh, sinh sống, làm thay đổi bộ mặt của Wólka Kosowska, một phần của quận Lesznowola. Bà rất vui khi được hợp tác cùng các doanh nghiệp ở đây. Nhân dịp năm mới Kỷ Hợi, bà có những làn hoa lan tặng đại diện các Trung tâm thương mại. Bà gửi tới tất cả mọi người lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Bà chủ tịch Lesznowola tặng hoa chúc mừng.

Đại diện Hiệp hội WKC, đại diện ĐSQ Trung Quốc, ĐSQ Việt Nam cũng gửi tới bà con lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, an khang.
Sau màn pháo hoa truyền thống văng rền chào mừng năm mới, bà con đến dự và các khách mời vừa thưởng thức những món ăn ngày tết cổ truyền như bánh chưng, nem rán, thịt gà...ngắm mâm ngũ quả, cây đào Tết, nhâm nhi ít lạc rang húng lìu của hàng rong phố cổ Hà Nội đồng thời tiếp tục thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Nhân dịp này, Đại đức Thích Trung Đạt, Tri sự chùa Nhân Hòa đã tặng một số bà con và các cháu nhỏ món quà tâm linh truyền thống Phật giáo Việt Nam.
Cuộc vui dự kiến từ 11 h đến 13h nhưng nhiều người vẫn ở lại nói chuyện chúc mừng năm mới lẫn nhau.

Mừng Xuân Kỷ Hợi

Anh Trần Trọng Hùng, chủ tịch Hiệp Hội WKC rất phấn khởi khi nhiều người đến dự. Hoạt động này sẽ được tiến hành hàng năm nhằm mục đích quảng bá „tính đa văn hóa vốn có của Wólka Kosowska, kết nối sức mạnh khu vực, tạo sự hiểu biết và chia sẻ với các bạn bè địa phương.” góp phần thay đổi nhận thức của mọi người về khu vực WK tiến tới xây dựng khu WK không chỉ có các hoạt động kinh doanh hợp pháp mà còn có các hoạt động văn hóa, thể thao.

Chương trình thành công mỹ mãn mang lại một nét mới cho Wólka Kosowska,

Cũng trong ngày này, người Việt ở các khu thương mại trong WK, Marywilska cũng tổ chức Mừng xuân Kỷ Hợi 2019.

Sửa lần cuối 2019-02-08 09:56:11

Bình luận

Bình luận qua Facebook