2019-02-24 22:25:33

Sửa chữa sân bay Chopin. Sẽ có khó khăn cho hành khách và dân cư ở xung quanh

Sân bay Chopin là cảng hàng không lớn nhất Ba Lan hiện nay. Theo dự kiến đến năm 2027 thì Cảng Giao thông Trung tâm (Centralny Port Komunikacyjny – CPK) sẽ được xây giữa Vác-sa-va và Łodz để thay thế cho nó.

Chúng tôi sẽ mở rông sân bay Chopin đến tối đa có thể - ông Mariusz Szpikowski, giám đốc "Cảng Hàng không -Porty Lotnicze – PPL” nói trong cuộc họp báo. Nó sẽ gây khó khăn cho hành khách và dân cư sống ở khu vực lân cận, các công việc đầu sẽ làm ngay trong năm nay.

- Sân bay Chopin sẽ phải nằm trong chiến lược không tách rời khỏi CPK. Vì CPK sẽ là sân bay trung chuyển nên chiến lược của sân bay Chopin sẽ phải mở rộng tối đa để phục vụ trung chuyển cho đến khi chuyển sang sân bay mới CPK - ông Szpikowski bổ sung.

Năm 2018 sân bay Chopin đã phục vụ 17,8 triệu khách. Theo dự báo, đến năm 2030 con số này có thể tăng gấp đôi.

Năm 2019 họ sẽ làm đường ra nhanh và đường chuẩn bị cất cánh cho đường băng ngắn. Năm 2020 các công việc này làm cho đường băng dài. Hiện sân bay Chopin đang chuẩn bị mở rộng cầu cảng (pirs) phía Bắc, còn các năm tới sẽ xây cầu cảng phía Nam để đến năm 2022 sẽ kéo dài terminal của sân bay.

- Từ 15/3 đến hết tháng 6/2019 đường băng ngắn sẽ dừng hoạt động. Như vậy lượng máy bay theo hướng từ khu phố Włochy và Piaseczno sẽ tăng lên, kéo theo việc tăng tiếng ồn - ông Michał Nowotny giám đốc tài chính và đầu tư của PPL nói.

Năm 2020 đường băng dài sẽ bị đóng và sẽ có nhiều máy bay cất và hạ cánh theo hướng các khu phố Ursus và Ursynów hơn.

Sẽ có khó khăn khác xuất hiện trong quá trình sửa chữa xây dựng bên trong sân bay Chopin. Ngay trong năm 2019 do chuẩn bị mở rộng cầu cảng phía Bắc, việc chờ kiểm tra an ninh và kiểm tra hộ chiếu sẽ kéo dài hơn - ông Nowotny liệt kê.

- Một phần các cổng (gate) và các đường vào (rękawy) máy bay sẽ bị đóng, như vậy hành khách sẽ ít cơ hội vào thẳng máy bay từ terminal và phần lớn sẽ phải đi bằng xe buýt – ông nói thêm.

- Hành khách nên ra sân bay sớm hơn thường lệ, nhất là trong dịp hè. Hàng đợi kiểm tra an ninh sẽ dài hơn, có thể đợi đến 25 phút. Về phần kiểm tra hộ chiếu họ sẽ đặt các cổng kiểm tra tự động để trợ giúp - ông giám đốc Szpikowski nhấn mạnh.

PPL: mở rộng sân bay Chopin vẫn chưa đủ

Năm 2018 sân bay Chopin và sân bay ở Modlin đã phục vụ 20,8 triệu khách ở vùng Mazowsze. Dự kiến đến 2028 lượng khách sẽ tăng từ 50% đến gấp đôi. PPL đang sửa lại sân bay ở Radom mà họ đã là chủ mới. Họ sẽ kéo dài đường băng đến 2500 m, và terminal cho khách mới sẽ có thể phục vụ 3 triệu khách mỗi năm, dự kiến phải chi 425 triệu zł. Họ cũng dự kiến mở rộng đợt 2II để có thể phục vụ 10 triệu khách mỗi năm ở đó.

QV (https://businessinsider.com.pl/firmy/zarzadzanie/rozbudowa-lotniska-chopina-by-zwiekszyc-przepustowosc/y8n8j78)

Sửa lần cuối 2019-02-24 21:23:17

Bình luận

Bình luận qua Facebook