2019-03-04 18:25:53

Ba Lan: Nhân viên ngân hàng bị mafia Việt Nam mua chuộc

Giám đốc một chi nhánh ngân hàng bị buộc tội cộng tác với bọn tội phạm người Việt. Ông  ta có thể đã nhận 20000 đô la.

Một số lượng tiền mặt rất lớn bằng euro và đô la đã được cho vào túi mang tới ngân hàng nổi tiếng ở Vác-sa-va với việc ông giám đốc chi nhánh ở đó đã biết trước và cho phép (công tố không tiết lộ tên và danh tính của người này do vụ việc đang tiến triển). Số tiền này được nhập vào tài khoản, sau đó được chuyển đi khắp thế giới. Đây là nhân viên ngân hàng thứ năm bị bắt do cộng tác với mafia và là người có chức vụ cao nhất trong số những người bị bắt.

“Chúng tôi buộc tội ông ta cộng tác với một nhóm tội phạm có tổ chức, tham gia rửa tiền và nhận hối lộ”, bà công tố viên Edyta Petryna làm việc ở Công tố Vùng Vác-sa-va, người đang điều tra vụ án lớn này,  nói với tờ báo “Rreczpospolita”.

Phạm vi mà nhóm tội phạm gian lận về thuế và hợp pháp hóa số tiền đen có từ các hoạt động tội phạm là chưa từng có trong lịch sử Ba Lan. Nó bắt đầu từ năm ngoái, khi các thành viên đầu tiên của băng đảng trên bị bắt và các nhân viên ngân hàng đồng phạm bị bắt giữ.

Theo các nhân viên điều tra thì băng đảng người Việt (trên ảnh là một thành viên bị bắt giữ) đã chuyển ra khỏi Ba Lan ít nhất 5 tỷ zloty.

QV (toàn văn trên tờ “Rreczpospolita”: https://www.rp.pl/Przestepczosc/190309861-Bankowiec-kupiony-przez-wietnamska-mafie.html&cid=44&template=restricted?fbclid=IwAR216v28vUAhZO1WWCsdMy3Uj02Vq1zJ7gfmVjjmE9Ad3YI0pUipWTEI1Lo)

Sửa lần cuối 2019-03-04 17:23:25

Bình luận

Bình luận qua Facebook