2019-03-11 20:07:25

Tin vắn Ba Lan (11/03/2019)

1. Các nhân viên Văn phòng Cảnh sát Điều tra Trung ương CBŚP ở Podkarpacie dưới sự chỉ đạo của Viện Kiểm sát Quốc gia nằm ở Rzeszow đã điều tra và theo dõi một nhóm buôn bán ma túy sau nhiều tháng và vừa tổ chức một cuộc bắt giữ. Họ đã bắt 12 người sống ở Vác-sa-va và các vùng lân cận. Có đến hơn 260 nhân viên thuộc các lực lượng khác nhau đã tham gia hoạt động này. Ngoài ma túy, họ còn thu giữ cả trang phục và trang bị của cảnh sát mà nhóm tội phạm sở hữu. Nhóm này đưa ra thị trường một số lượng lớn các chất gây nghiện ở vùng Mazowse như cần sa, ma túy đá, cocain và các viên thuốc kích thích (tabletki ecstasy). Nhóm này có thể đã hoạt động được từ hai năm nay – bà Iwona Jurkiewicz, người phát ngôn của CBŚP thông báo cho Onet.


2. Không có ai sống sót trong tai nạn máy bay ở Etiopi: 149 hành khách và 8 nhân viên phi hành đoàn. Bộ Ngoại giao Ba Lan vừa khẳng định có hai công dân Ba Lan nằm trong số hành khách của chuyến bay. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân tai nạn của chiếc máy bay mới Boeing 737 MAX 8 vừa được hãng hàng không Etiopi đưa vào sử dụng vào tháng 11 năm ngoái – theo hãng tin Associated Press. Ban Giám đốc hãng hàng không chiều chủ nhật vừa rồi thông báo máy bay "không có bất cứ một vấn đề kỹ thuật nào" và  phi công thứ nhất Yared Getachew là phi công có rất nhiều kinh nghiệm, đã có hơn 8 nghìn giờ bay. Một chiếc Boeing 737 MAX khác của hãng Lion Air cũng bị rơi hồi tháng 10-2018 ở biển Java, Indonesia không lâu sau khi cất cánh làm 189 người chết.


3. Thời tiết ở Ba Lan đang thay đổi do vùng áp thấp xuất hiện ở Đông Bắc nước Nga, dòng không khí lạnh từ Bắc Cực đang di chuyển từ phía Bắc xuống phía Nam. Toàn Ba Lan sẽ lạnh đi, nhiệt độ từ  2 đến 7 độ C. Sẽ có mưa tuyết và tuyết. Gió vẫn mạnh, ở phía Nam Ba Lan có gió giật đến 60 km/h và có thể có giông. Tuyết có thể rơi thêm đến 8cm ở  Sudety, còn vùng núi Tatry và Beskidy gần 5 cm.


QV (theo Onet.pl)
Sửa lần cuối 2019-03-11 19:04:46

Bình luận

Bình luận qua Facebook