2019-05-13 08:04:44

Lễ hội văn hóa, ẩm thực các Đại sứ quán tại Ba Lan.

Trong hai ngày 11 và 12/5/2019 tại khu phố đi bộ bờ sông Visła, nơi có tượng đài nàng tiên cá, biểu tượng của thủ đô Warszawa đã diễn ra Lễ hội văn hóa ẩm thực của Đại sứ quán các nước tại Ba Lan do tổ chức Xã hội thiện nguyện  Warszawa tổ chức với sự bảo trợ của chủ tịch thành phố Warszawa.

Đại sứ quán của nhiều nước đã tham gia Lễ hội. Các sứ quán tham gia Lễ hội có các gian hàng và một chương trình biểu diễn văn nghệ ở sân khấu với dàn âm thanh hiện đại,

Gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan có một gian trưng bày các đồ thủ công mỹ nghệ, tranh ảnh phong cảnh Việt Nam và ba gian hàng bán các món ăn Việt Nam như nem rán, các loại bánh dày....Các gian hàng này luôn có khách ghé thăm và mua hàng, chụp ảnh lưu niệm.

Nhiều nước như Indonesia, Ấn Độ, Peru, Mông cổ, Indonesia, Litva, Kazaktan, Peru ….đã mang đến Lễ hội trang phục và những bài hát, điệu múa dân tộc mình.

Phần văn nghệ của Cộng đồng Việt Nam đến Lễ hội rất phong phú với những nhạc cụ dân tộc, những bài dân ca do các ca sĩ cộng đồng biểu diễn.

Những điệu múa, điệu nhẩy sôi động của các cháu thiếu nhi, màn biểu diễn võ thuật của Võ đường Vĩnh Xuân Nội gia, ban nhạc Đông Đô hát hai thứ tiếng Việt Nam, Ba Lan được khán giả chăm chú theo dõi và nhiệt liệt hoan nghênh.

Đương phố đi bộ trên bờ sông Visła là nơi vào các ngày nghỉ luôn có nhiều người Ba Lan và khách du lịch đến tham quan, vui chơi.

Lễ hội diễn ra trong hai ngày đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dân Ba Lan và du khách, là dịp để quảng bá văn hóa và ẩm thực các nước.

Đây là lần đầu tiên Đại sứ quán và cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan tham gia lễ hội này.

Mốt số hình ảnh trong Lễ hội:

Khu vực diễn ra Lễ hội ( Nơi có tượng Sirena).

Gian hàng Việt Nam lúc nào cũng đông khách.


Một số tiết mục trong phần biểu diễn của Cộng đồng VN tại Ba Lan trong Lễ hội.

Rất đông du khách đã đến dự Lễ hội.

Biểu diễn của ban nhạc Peru và một điệu nhẩy Ấn Độ.

Warszawa 13/5/2019,

             TT

Sửa lần cuối 2019-05-13 10:29:57

Bình luận

Bình luận qua Facebook