2019-05-22 05:56:10

Tin vắn Ba Lan (22/05/2019)

1.Chính phủ dự kiến thêm tiền vỏ chai nhựa và bao bì – ông Bộ trưởng Bộ Môi trường Henryk Kowalczyk khẳng định khi nói chuyện với báo „Super Expressem”. Tiền cọc sẽ là 10 grosz cho mỗi chai. Điều này khuyến khích người mua và người tiêu dùng thực hiện tái sinh và hạn chế việc dùng chất dẻo. Như vậy các sản phẩm nước uống và bao bì bằng chất sẻo sẽ đắt lên, tuy nhiên người dùng sẽ lấy lại số tiền này khi mang trả lại vỏ chai ở các cửa hàng, các điểm thu mua hay máy tự động nhận vỏ chai nhựa.

2. Bưu điện Ba Lan tạo điều kiện cho khách hàng nhận các bưu phẩm trong các cửa hàng của chuỗi bán lẻ Społem. Việc hợp tác này cho phép đến hàng nghìn cơ sở, tức khoảng một phần ba các cửa hàng thuộc Społem sẽ có các máy nhận bưu phẩm. Một số máy sẽ hoạt động ở các cửa hàng ngay trong nửa sau năm 2019 này – theo tin của tờ báo „Rzeczpospolita".

3. Tại bệnh viện của ĐHTH ở Krakow hôm thứ hai đã có một ca đẻ sinh sáu đầu tiên ở Ba Lan: 4 cháu gái và hai cháu trai. Ca mổ đẻ vào tuần thứ 29 – các bác sỹ thông báo. Các cháu bé phải nuôi trong lồng kính vì mỗi bé nặng chừng 1 kg. Xác suất đẻ sinh 6 ở người tính theo công thức Hellin: cơ hội sinh sáu là 1 phần 4,7 tỷ Jeden z maluchów musiał zostać zaintubowany. Các trẻ bé như vậy cần phải được hỗ trợ về thở, khởi động thích hợp đường tiêu hóa, tạo khí ô-xy nồng độ cao hơn một chút cho trẻ thở bình thường giáo sư Ryszard Lauterbach, người phụ trách Khoa nói như vậy với đài RFM FM. Ông thừa nhận là lúc đầu các bác sỹ nghĩ đây là ca đẻ chỉ sinh năm. Cho đến nay ở Ba Lan, kỷ lục mới chỉ là đẻ sinh năm, lần gần nhất vào năm 2008.

4. Dự báo thời tiết 14 ngày của Onet.

QV (theo Onet.pl)

Sửa lần cuối 2019-05-22 03:55:35

Bình luận

Bình luận qua Facebook