2019-07-16 06:56:57

Đoàn đại biểu doanh nhân nữ TP. Hồ Chí Minh (HAWEE) thăm và làm việc tại Ba Lan.

Ngày 10/7/2019 đoàn đại biểu doanh nhân nữ TP. Hồ Chí Minh (HAWEE) do nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với cộng đồng người Việt tại Ba Lan sau khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu Submit 2019 tại Thụy Sỹ.

Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan phối hợp với Đại diện Thương mại tại BL tổ chức buổi giao lưu giữa các doanh nghiệp Ba Lan quan tâm tới thị trường Việt Nam tại khách sạn Sangate Airport.

Tham dự buổi gặp mặt có ngài Janusz Piechociński, nguyên phó thủ tướng, bộ trưởng bộ kinh tế và đại diện của hơn 20 doanh nghiệp lớn đại diện cho nhiều khối ngành nghề của BL, các doanh nghiệp của người Việt tại BL quan tâm tới nhập khẩu từ VN, đại diện các tổ chức thương mại, phòng thương mại Ba Lan - Châu Á.


Buổi giao lưu tại khách sạn Sangate Airport.

Đoàn doanh nhân nữ Tp. Hồ Chí Minh gồm 14 doanh nhân nhiều ngành nghề, trong đó có bất động sản, nông nghiệp, du lịch, vàng bạc đá quý, thời trang, thương mại, IT ...

Tại cuộc giao lưu, nguyên phó thủ tướng Janusz Piechociński đánh giá cao vị trí của người Việt tại BL, ông trình bày ý tưởng xây dựng một khu Trung Tâm Châu Á (ASIA CENTER) tại Wólka Kosowska và quận Lesznowola hướng tới sự tận dụng sức mạnh đang hiện hữu của những người châu Á, đặc biệt người Việt Nam trong khu vực, tạo điều kiện cho những doanh nghiệp từ trong nước vươn tới thị trường EU thông qua Warszawa. Hàng ngàn sinh viên Việt Nam đã được đào tạo tại Ba Lan, cũng như thế hệ F1 lớn lên và trưởng thành trong môi trường nước sở tại sẽ trở thành cầu nối giữa nền kinh tế hai nước. Bà Cao Thị Ngọc Dung chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp nữ Tp. Hồ Chí Minh thay mặt đoàn giới thiệu về từng doanh nghiệp của đoàn. Đây là đoàn doanh nghiệp tiêu biểu với những thành tích và doanh số đáng kính nể. Tuy nhiên với con số trên 300 doanh nghiệp của thành phố tiềm năng hợp tác của hiệp hội còn rất lớn.

Ông Trần Trọng Hùng, phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan thay mặt chủ nhà bày tỏ mong muốn tận dụng sức mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam tại chỗ, chia sẻ những hiểu biết về thị trường, hỗ trợ các doanh nghiệp hai bên, xóa bỏ khoảng cách về văn hóa. Ông nhấn mạnh về sự tương đồng về độ lớn của hai nền kinh tế Việt Nam và Ba Lan, cũng như sau 30 năm chuyển hóa, các doanh nghiệp của hai nền kinh tế cũng có mong muốn vươn ra ngoài châu lục, nhưng do thực tế chưa nhìn thấy được sự hấp dẫn lẫn nhau.

Ông Nguyễn Thành Hải tham tán thương mại có bài trình bày về tổng quan mối quan hệ thương mại giữa hai nước, theo đó giao thương của nền kinh tế hai bên đều chưa vượt quá 1% tổng nhập khẩu của nước kia, cho thấy tiềm năng rất lớn giữa hai nền kinh tế nhất là trong bối cảnh ngày 30/6/2019 tại Hà Nội hiệp định thương mại tự do EUVIETNAM-AFTA đã được ký kết và sẽ có hiệu lực dự kiến vào cuối năm 2019. 

Các doanh nghiệp đã giao lưu trực tiếp, Ngay trong buổi giao lưu một doanh nghiệp trẻ tại Ba Lan đã đạt được thỏa thuận thương mại với một doanh nghiệp hàng đầu về thực phẩm của đoàn HAWEE. Bà Cao Thị Ngọc Dung chủ tịch HAWEE đồng thời là Phó Chủ tịch hiệp hội DN vừa và nhỏ hứa sẽ chuyển tải các thông tin tới các doanh nghiệp trong nước, đồng thời dự kiến sẽ trở lại BL trong tháng 9 tới.

Ký kết biên bản ghi nhớ về việc thiết lập phòng trưng bầy mẫu sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam.

Ngày 12/7/2019 tại nhà hàng Vân Bỉnh, trong khuôn khổ buổi giao lưu với nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa chủ tịch quỹ học bổng Vừa A Dính và CLB Vì Trường Sa - Hoàng Sa thân yêu, ông Trần Trọng Hùng cùng bà Cao Thị Ngọc Dung đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc thiết lập phòng trưng bầy mẫu ở Ba Lan các sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam, tận dụng thế mạnh cộng đồng nhằm quảng bá và thúc đẩy thương mại giữa hai hiệp hội.

Warszawa 15/6/2019

Tin từ Hội Doanh Nghiệp Việt Nam tại Ba Lan.

Sửa lần cuối 2019-07-16 06:50:21

Bình luận

Bình luận qua Facebook