2019-09-09 10:04:32

Trang trọng kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Việt Nam tại Ba Lan

Ngày 5/9/2019 tại Thủ đô Vác-sa-va, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam. Tới dự buổi lễ có Bộ trưởng Văn phòng Tổng thống Andrzej Dera, Đại diện Văn phòng Thủ tướng, Bộ Ngoại giao, Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Ba Lan – Việt Nam cùng hơn 300 quan khách các Bộ/ngành, Thành phố Vác-sa-va, bạn bè Ba Lan và Lít-va, các Đại sứ, đại diện trong Ngoại giao đoàn và Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan và Lít-va. Cùng tham dự còn có Đoàn công tác cấp cao của Bộ Công An do Thượng tướng, Thứ trưởng Công An Nguyễn Văn Thành dẫn đầu.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Vũ Đăng Dũng nhấn mạnh ý nghĩa lịch sử của Ngày 2-9-1945 khi Chủ tịch Hồ Chí Minh long trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước CHXHCN Việt Nam cũng như nêu bật những thành tựu to lớn về các mặt đã đạt được trong suốt 74 năm qua. Đại sứ điểm lại về những phát triển mới trong quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước và bày tỏ tin tưởng với nền tảng quan hệ đối tác và tiềm năng sẵn có, quan hệ Việt Nam – Ba Lan sẽ tiếp tục phát triển năng động hơn nữa nhất là về kinh tế thương mại trong năm tới 2020 khi hai nước kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại buổi lễ.

Tại Lễ kỷ niệm đầy ý nghĩa này, sau mở đầu giai điệu trang trọng và hào hung Quốc ca hai nước do Nhóm nhạc cựu chiến binh Việt Nam tại Ba Lan trình bày, các vị khách mời đã được thưởng ngoại một chương trình nghệ thuật đặc sắc lần đầu tiên được tổ chức do Nghệ sỹ dương cầm Tạ Lan Phương và Ca sỹ thính phòng Vũ Thị Thanh Huyền hiện đang là giảng viên và sinh viên đang sinh sống và học tập tại Ba Lan nơi chính vùng “”thánh địa”” của âm nhạc cổ điển thế giới biểu diễn. Đây cũng là dịp để giới thiệu quảng bá văn hóa, tài năng con người Việt Nam, sự gắn bó tâm hồn Việt với đất nước và người dân Ba Lan thông qua những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng. Chương trình buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp và để lại nhiều ấn tượng khó quên cả về nghệ thuật và tình đoàn kết của Việt Nam với bàn bè quốc tế. Sau buổi biểu diễn, các khách mời được thưởng thức nhiều món ăn quốc tế và ẩm thực đặc trưng truyền thống của Việt Nam./.

Theo báo Quốc tế.

Sửa lần cuối 2019-09-09 08:04:19

Bình luận

Bình luận qua Facebook