2019-09-16 15:04:48

Liên hoan nghệ thuật „Tôi yêu tiếng nước tôi „ lần thứ 2

Trong 2 ngày 14 và 15/9/2019 Liên hoan nghệ thuật „Tôi yêu tiếng nước tôi” lần thứ hai đã diễn ra tại khách sạn Sangate, Warszawa, Ba Lan.

Tham gia cuộc thi lần này có 22 thí sinh, trong đó có 7 thí sinh từ Ba Lan, 7 từ Đức, 2 từ Hungary. Các nước Nga, Anh, Séc, Pháp, Hà Lan, Thái Lan đều có 1 thí sinh. 

Một số thí sinh do trục trặc thủ tục visa và sức khỏe không kịp đến tham dự Liên hoan,.
Liên hoan do APPA ( Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam) phối hợp với Hội người Việt Nam tại Ba Lan, VTV2, báo Tiền Phong và công ty CP Tiền Phong tổ chức. 
Trong hai ngày, các thí sinh đã trải qua 2 vòng thi: Vòng thi đầu là thi hát dân ca nguyên thể và vòng thứ 2 là ca khúc tự chọn.

Trưởng ban Tổ chức là NSND Thanh Hoa; Tổng đạo diễn: Nhà thơ, đạo diễn truyền hình Phan Huyền Thư. Ban giám khảo Liên hoan do NSND Đặng Hùng (nguyên Giám đốc Nhà hát Quân đội) làm trưởng ban; thành viên có NSƯT Hà Thuỷ, NSƯT Việt Hoàn và nhà báo Lê Xuân Sơn; TBT báo Tiền phong. Dẫn chương trình: NS Ngô Quang Vinh (Nhà hát Tuổi trẻ) và Tống Thu Hương ( Ba Lan)

Cuộc thi được truyền hình trực tiếp trên trang FB Tôi yêu tiếng nước tôi".

Tiết mục của 1 thí sinh tham gia phần thi hát bài tự chọn.

Cuộc thi được đông đảo bà con người Việt tại Ba Lan theo dõi và đến xem, cổ vũ cho các thí sinh.

Sau ngày thi 14/9 và chiều 15/9, tối 15/9 là buổi công bố kết quả cuộc thi và trao giải thưởng cho các thí sinh.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng cùng nhiều cán bộ Đại sứ quán, Đại diện các tổ chức cộng đồng các nhà tài trợ Liên hoan và đông đảo bà con đã đến dự.

Tại buổi công bố kết quả, một số thí sinh và ca sĩ Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan, các ca sĩ Việt Hoàn, Hoa Trần từ Việt nam sang đã biểu diễn nhưng ca khúc sôi động trong tiếng vỗ tay và hát theo của khán giả.

BGK đánh giá rất cao trình độ của các thí sinh tham gia cuộc thi. Tuy vừa phải mưu sinh vừa tham gia ca hát nhưng các thí sinh có trình độ không thua kém các ca sĩ chuyên nghiệp. Điều này gây khó khăn cho BGK khi chấm thi. Tuy nhiên BGK cũng đã cố gắng để chọn ra các thí sinh với những giải thưởng phù hợp.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng, Nghệ sĩ Nhân Dân Thanh Hoa cùng Ban giám khảo, Ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương cho các thí sinh, các giải Đặc biệt cho 8 Thí sinh hát dân ca nguyên thể hay nhất , giải khuyến khích, huy chương bạc và trao huy chương vàng cho các thí sinh : Cuộc thi năm nay có 5 thí sinh được trao huy chương vàng là:- Nguyễn Thanh Huyền (Ba Lan), Trần Lena (Ba Lan), Lại Hồng Đạo (CHLB Đức), Ngọc Nga (Hungary), Kim Liên (Thái Lan) 

Năm thí sinh đoạt huy chương vàng.

Ngoài ra BTC còn trao Bằng khen của Bộ văn hóa, thể thao và du lịch, giấy khen của Hội bảo vệ quyền nghệ sĩ biểu diễn cho một số cá nhân là nhân tố tích cực của Liên hoan và trao kỷ niệm chương cho các nhà tai trợ

Cũng tại buổi lễ Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã có bài phát biểu đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi và mong muốn cuộc thí sẽ được tổ chức thường xuyên, trở thành món ăn tinh thần đầy ý nghĩa của người Việt Nam ở nước ngoài.

Nghệ sĩ Nhân Dân Đặng Hùng gửi lời cám ơn đến Đại sứ quán VN tại Ba Lan Hội NVN tại Ba Lan cùng kiều bào Ba Lan đã tạo điều kiện thuận lợi và phối hợp cùng những đơn vị trong nước để Liên hoan thành công tốt đẹp.

Tôi yêu tiếng nước tôi" là chương trình liên hoan nghệ thuật được tổ chức với mục đích góp phần bảo tồn ngôn ngữ, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho các thế hệ người Việt Nam trên toàn thế giới, qua đó, quảng bá văn hóa Việt, nhằm nâng cao sự hiểu biết văn hóa cội nguồn và tình yêu quê hương, đất nước

Warszawa 16/9/2019.

             TT

Sửa lần cuối 2019-09-16 13:10:10

Bình luận

Bình luận qua Facebook