2019-09-25 09:11:27

Vác-sa-va đang xây dựng: các công trình TOP 6

Ở Vác-sa-va đang có nhiều công trình đang xây: các tòa nhà văn phòng, đường xá, các công trình văn hóa. Sau đây là 6 công trình quan trọng nhất.

Metro ở quận Wola

Cuối tuần qua, metro đã chạy đến Targówek, tới đầu năm sau sẽ chạy đến Wola. Nhà thầu, hãng Thổ Gulermak – đã bắt đầu xây dựng chậm hơn đầu kia nửa năm, nhưng công trình sẽ hoàn tất trong năm nay. Sau đó là quá trình chạy thử và nghiệm thu trong vài tháng. Theo kịch bản lạc quan nhất thì ba ga mới của đường M2: Płocka, Młynów, Księcia Janusza sẽ đưa vào sử dụng vào đầu năm 2020. Tiền đầu tư cho công trình này là  1,15 tỷ zł. 

Nhà Rotunda mới

Rotunda của ngân hàng PKO đã bị phá đi vào tháng 4-2017 để xây mới. Ngân hàng đã quyết định xây với kiến trúc lạ. Nó đã bị dỡ đi hoàn toàn khối kiến trúc hình tròn đặc trưng để xây một tòa nhà tương tự với mục đích gắn kết với hình ảnh Rotunda PKO ngày xưa. Theo dự kiến, nó phải hoàn thành vào năm ngoái, nhưng hồi tháng 4 họ đã thông báo nó phải xong "sau kỳ nghỉ hè". Đến nay ta vẫn thấy các công việc chưa hoàn tất

Đường vành đai phía Nam Vác-sa-va

Tới mùa thu năm sau đường vành đai mới của Vác-sa-va sẽ xong. Nó bắt đầu từ giao lộ của phố Puławska và gồm ba đoạn. Đoạn đầu dài khoảng 4,6 km từ phố Puławska (không có giao lộ) đến nút Przyczółkowa (không có giao lộ) với đường hầm ở  dưới khu Ursynow (2,3 km). Đoạn thứ hai dài khoảng 6,45 km từ nút giao Przyczółkowa đến nút giao Wał Miedzeszyński với nút giao và cầu qua sông Wisła. Đoạn thứ ba dài 7,45 km từ nút giao Wał Miedzeszyński (không có giao lộ) đến nút giao Lubelska (không có giao lộ). Tiền đầu tư cho công trình này là  4,3 tỷ  złoty. 

Tòa nhà Varso

Đối diện với Ga Trung tâm sẽ có tòa nhà cao nhất Liên minh Châu Âu. Tòa nhà Varso gồm ba khối, khối cao nhất sẽ cao 310 mét (kể cả mũi nhọn). Khi đó nó sẽ cao hơn Cung Văn hóa và Khoa học mà từ năm 1955 là tòa nhà cao nhất Ba Lan. Trên nóc tòa nhà có điểm ngắm thành phố. Ở dưới là nhà hàng và quầy uống. Dự kiến khánh thành vào năm 2021. Năm 2020 hai khối thấp hơn sẽ được đưa vào sử dụng. Giá trị công trình là khoảng 500 triệu euro.

Nhà máy điện ở Powiśle

Nhà máy điện một trăm tuổi ở Powiśle sẽ biến thành các cửa hàng và nhà hàng. Nhà đầu tư White Star Real Estate tuyên bố toàn bộ sẽ xong vào đầu năm 2020.Ngoài việc sửa chữa nhà máy điện lịc sử này, trên mảnh đất khá rộng sẽ xuất hiện vài tòa nhà mới. Xung quanh sẽ có vài chục nhà hàng, cửa hàng và một khách sạn. Hãng APA Wojciechowski đã thiết kế công trình này. 

Nhà Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại

Cuộc đầu tư được mong đợi từ lâu này sẽ khởi công trong năm nay. Trên quảng trường Defilad, ngay cạnh Cung Văn hóa và Khoa học sẽ có tòa nhà Bảo tàng do ông Thomas Phifer thiết kế. Công trình này có giá là 400 triệu złoty. Bảo tàng sẽ có bên trong 20 nghìn mét vuông diện tícch, trong đó một phần tư để trưng bầy, phần còn lại là: các phòng làm việc, giảng đường, cửa hàng, các nhà kho, cửa hàng giải khát và gian lớn khi vào bảo tàng. Tòa nhà sẽ có sáu tầng, trong đó có hai tầng ngầm nằm dưới đường ống xe điện ngầm. Các gian triển lãm chính sẽ bố trí ở các tầng +1 và +3. Ở tầng -2 sẽ có một rạp chiếu bóng cho 150 người xem, các giảng đường và phòng làm việc. Ở thấp hơn là các kho và nơi phục chế các tác phẩm nghệ thuật.

QV (https://warszawa.naszemiasto.pl/warszawa-w-budowie-szesc-inwestycji-na-ktore-czekamy-top6/ar/c1-7340325)

Sửa lần cuối 2019-09-25 07:10:51

Bình luận

Bình luận qua Facebook