2019-10-21 10:34:35

Ba Lan: Hàng triệu điếu thuốc lá trong công-te-nơ đến từ châu Á. Các lực lượng cảnh sát đã bắt được số hàng lậu

Hơn sáu triệu zloty hàng nhập lậu đã bị các nhân viên Văn phòng Cảnh sát điều tra trung ương CBŚP và KAS vùng Pomorze thu giữ. Trong một công-te-nơ đến Ba Lan từ châu Á họ đã tìm thấy gần chín triệu điếu thuốc lá nhập bất hợp pháp. Hàng hóa được dấu trong các cánh cửa nặng đóng đai sắt xung quanh.

Việc kiểm tra công-te-nơ này là do có sự trao đổi thông tin giữa các nhân viên CBŚP của thành phố và cơ quan Hải quan- Thuế vụ Pomorski Urzad Celno-Skarbowy ở Gdynia. Các thông tin thu thập được đã dẫn tới việc kiểm tra chi tiết số hàng được khai báo là cánh cửa mà theo giấy tờ sẽ được chuyển đi Latvia.

- Các nhân viên đã quét công-te-nơ bằng thiết bị chiếu tia rơn-ghen RTG, sau đó dùng chó nghiệp vụ để phát hiện thuốc lá. Cả ảnh thu được trên thiết bị quét NUCTECH lẫn phản ứng của chó nghiệp vụ có tên là Joga đã làm hết nghi ngờ việc phải khám chi tiết công-te-nơ này– bà Iwona Jurkiewicz, phát ngôn viên của CBŚP nói.

Ngay sau khi mở công-te-nơ, các nhân viên đã phát hiện ngay vách ngăn tức một lớp hàng hóa hợp pháp mà sau đó bọn buôn lậu giấu hàng. Đây là cách bọn chúng hay áp dụng nhất để chuyển hàng lậu qua đường biển. Lần này nó là các cánh cửa có bọc các đai thép. Sau khi dỡ phần hàng này, các nhân viên thu được gần chín triệu điếu thuốc không có tem thuế của Ba Lan – bà Iwona Jurkiewicz thông báo.

Số hàng hóa bất hợp pháp đã bị thu giữ, cũng như vài chục cánh của nằm trong công-te-nơ với tổng trị giá lên đến trên 6,2 triệu zł và làm lợi cho ngân khố gần 10,5 triệu zł.

Sở Thuế-hải quan Pomorski Urząd Celno–Skarbowy ở Gdynia cộng tác với Công tố vùng Gdańsk-Śródmieście làm các thủ tục tiếp, họ sẽ kiểm tra ai gửi công-te-nơ này và ai sẽ là người nhận nó.

QV (https://trojmiasto.onet.pl/miliony-papierosow-w-kontenerze-z-azji-sluzby-przechwycily-towar/ekzndtk)

Sửa lần cuối 2019-10-21 08:33:21

Bình luận

Bình luận qua Facebook