2019-11-08 18:12:44

Bắt nhóm tội phạm đưa lậu người qua biên giới

*

Các lực lượng của Ba Lan đã bắt giữu một nhóm 10 người tham gia vào hoạt động bất hợp pháp đưa người qua biên giới trên địa bàn các tỉnh mazowieckie, dolnośląskie, lubuskie và wielkopolskie.

Trước đó, họ đã vô hiệu hóa việc chuyển 21 người nước ngoài qua biên giới, họ đã bị bắt khi đang vượt biên. Ba Lan là nước những người nhập lậu chờ để được chuyển tiếp đến Đức, Pháp và Anh.

Các nhân viên Văn phòng Cảnh sát điều tra Trung ương CBŚP của Wrocław và Phân ban Cảnh sát biên phòng NoOSG tại Zgorzelec độc lập với nhau đã tìm ra dấu vết của băng tội phạm này. Hai đơn vị đã quyết định hợp tác và tiến hành điều tra dưới sự chỉ đạo của một phân ban của Công tố Quốc gia, họ đã nhanh chóng tìm ra cách hoạt động của bọn tội phạm.

Chở trong các thùng đặc biệt

- Mọi việc cho thấy nhóm tội phạm hoạt động trên địa bàn toàn châu Âu. Các thành viên của nhóm tổ chức một đường dây đưa lậu người, chủ yếu là công dân Việt, xuất phát từ Rumani, đi qua Ba Lan rồi vào Đức, Anh, Pháp. Mỗi người  phải trả cho một „chuyến đi” như vậy từ 6,5 đến 20 nghìn đô la Mỹ – bà sỹ quan Iwona Jurkiewicz, phát ngôn viên của CBŚP nói.

- Những người nước ngoài tại Rumani được nhồi vào trong các thùng kết cấu kín đặc biệt trong phần xếp hàng của xe tải, phía sau các hàng hóa và người bên trong không thể tự chui ra được. Hành trình trong các điều kiện khó khăn như vậy kéo dài hơn vài chục tiếng  – theo lời thiếu tá Joanna Konieczniak, người phát ngôn của Phân ban Cảnh sát Biên phòng NoOSG.

Bọn tội phạm cũng chở người nước ngoài trong các xe ô tô chúng thuê loại xe cắm trại kamper. Theo điều tra thì việc chuyển lậu người được làm theo từng chặng. Ba Lan là địa điểm người được chuyển lậu tập kết chờ đi đến đích cuối.

Họ bị bắt ở biên giới

Các nhân viên trước đó đã vô hiệu hóa việc đưa lậu 21 người nước ngoài, họ bị bắt khi nhập cảnh bất hợp pháp Ba Lan. Ngoài ra họ còn bắt thêm 13 người đã lọt sang Đức và Anh.

Sau khi thu thập các tài liệu, các nhân viên CBŚP và Biên phòng SG đã tiến hành một chiến dịch trên địa bàn các tỉnh dolnośląskie, lubuskie, wielkopolskie và mazowieckie. Kết quả họ đã bắt giữ 10 người, trong đó có 9 người Ba Lan và một người Việt. Khi khám xét nơi ở của họ, cảnh sát cũng phát hiện nơi giấu người nước ngoài.

Những người bị bắt đã được đưa tới phân ban của Công tố quốc gia ở Wrocław và họ đã bị nghe cáo trạng tham gia băng đảng tội phạm, đưa người vượt biên lậu vào Ba Lan bất hợp pháp. Một người trong số đó còn bị buộc tội cầm đầu.

- Vụ việc còn đang tiến triển, không loại trừ còn có các cuộc bắt giữa tiếp, cả trên lãnh thổ của Liên minh Châu Âu nữa – bà Iwona Jurkiewicz nhấn mạnh.


QV (https://warszawa.onet.pl/przerzucali-cudzoziemcow-przez-granice-sluzby-rozbily-grupe-przestepcow/sc68y33)

Sửa lần cuối 2019-11-08 17:11:03

Bình luận

Bình luận qua Facebook