2019-12-06 12:34:55

Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Ba Lan

Ngày 05/12/2019 tại Vác-sa-va, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019).

Tham dự Lễ kỷ niệm có Nghị sỹ Grzegorz Napieranlski, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Ba Lan – Việt Nam, đại diện cho Chính quyền Ba Lan, đại diện các Bộ Quốc phòng, Ngoại giao, các cựu chiến binh Ba Lan từng có mặt tại Việt Nam, đông đảo Đại sứ và Tùy viên Quốc phòng các nước cùng đại diện các tổ chức cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.

Thay mặt Đại sứ quán, Tùy viên Quốc phòng Đại tá Nguyễn Quốc Nghĩa đã nêu bật ý nghĩa những thành tựu vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt nam gắn với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc trong 75 năm qua, nhấn mạnh Quốc phòng toàn dân của Việt Nam là nền quốc phòng “vì nhân dân, do nhân dân, của nhân dân”; nền quốc phòng mang tính hòa bình, tự vệ, phát triển theo hướng Toàn dân, toàn diện, độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường và ngày càng hiện đại, kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng, an ninh. Quân đội Việt Nam luôn tích cực tham gia có trách nhiệm vào các hoạt động hợp tác quốc phòng, an ninh khu vực và quốc tế, đặc biệt là các sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc. Trong năm 2020, trên cương vị Chủ tịch ASEAN, Việt Nam sẽ ưu tiên thúc đẩy đối thoại, hợp tác quốc phòng an ninh, tổ chức hàng loạt các sự kiện lớn, đưa ra nhiều sáng kiến mới trong các cơ chế hợp tác song phương và đa phương, đóng góp tích cực cho việc duy trì hòa bình, ổn định và phát triển của nhân loại.

Nhân dịp này, Đại tá Nguyễn Quốc Nghĩa cũng giới thiệu với các đại biểu tham dự những nội dung nổi bật và các định hướng chiến lược trong chính sách Quốc phòng Việt Nam được nêu trong Sách trắng Quốc phòng Việt Nam 2019 vừa được công bố, đồng thời trao tặng ấn phẩm trên cho Nghị sỹ Grzegorz Napieranlski và các vị khách mời. Tại buổi lễ cũng đã trưng bày nhiều sách, tranh ảnh về hình ảnh quê hương đất nước và hoạt động của Quân đội Nhân dân Việt Nam qua các thời kỳ đến các đại biểu và khách mời tham dự.

Trong không khí trang trọng và thân mật, Đại sứ Vũ Đăng Dũng và Đại tá Nguyễn Quốc Nghĩa cùng các vị khách quý nâng cốc chúc mừng sự kiện quan trọng này và chúc mối quan hệ truyền thống hữu nghị và hợp tác nói chung và quan hệ quốc phòng nói riêng giữa Việt Nam – Ba Lan ngày càng củng cố và phát triển hơn nữa trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh trong buổi Lễ;

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm.

Tùy viên Quốc phòng Đại tá Nguyễn Quốc Nghĩa đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng cùng đại diện Chính quyền Ba Lan.

Tùy viên Quốc phòng Đại tá Nguyễn Quốc Nghĩa cùng Tùy viên Quốc phòng các nước tại Ba Lan.

Warszawa 6-12-2019

Tin từ ĐSQ VN tại Ba Lan,

Sửa lần cuối 2019-12-06 11:34:17

Bình luận

Bình luận qua Facebook