2019-12-11 08:08:57

Phó chủ tịch Ủy ban Văn hóa Quốc hội Ba Lan thăm Wólka Kosowska,

Ngày 10/12/2019 bà Bożena Zelażowska phó chủ tịch Ủy ban Văn hóa Quốc hội, đại biểu Quốc hội từ các vùng ngoại ô Warszawa cùng với ông Konrad Wojnarowski chủ tịch ủy ban Quảng bá và Hợp tác với Nước ngoài tỉnh Mazowiecki đã tới thăm và làm việc tại Wólka Kosowska. Đây là lần đầu tiên một đại biểu quốc hội đương nhiệm tới làm việc tại khu vực. Tham dự cuộc gặp mặt có cựu phó thủ tướng Ba Lan ông Janusz Piechociński, chủ tịch phòng thương mại Ba Lan - Châu Á, ban lãnh đạo hiệp hội Wólka Center cùng các đại diện cộng đồng Việt Nam, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Nam Triều Tiên.

Bà Bożena Zelażowska và ông Konrad Wojnarowski gặp mặt đại diện CĐ Việt Nam, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Triều Tiên tại văn phòng GD.

Tại cuộc gặp, đoàn đã được nghe những phản ánh cụ thể, thiết thực về quá trình phát triển, hình thành, những khó khăn và tồn tại của khu vực. Với 300.000 m2 dưới mái, 20 - 30 ngàn người làm việc tại Wólka Kosowska mỗi ngày trong suốt trên 20 năm qua, Wólka Kosowska đã trở nên một địa danh quan trọng của địa phương. Tuy vậy do sự phát triển nóng và sự riêng biệt do những cộng đồng nhập cư mang lại, Wólka Kosowska nằm ngoài mọi số liệu của các cơ quan quản lý, từ đó những việc quản lý thiếu tính sát thực. Hơn nữa do tính đa văn hóa đặc trưng vốn có của Wólka, kinh phí của quận địa phương có thể không đủ cho các nhu cầu phát triển của khu vực cần phải có sự quan tâm cụ thể hơn của cấp cao hơn.

Đoàn cũng hướng dẫn một số vấn đề cụ thể về khả năng xin hỗ trợ cho các hoạt động báo chí, truyền thông bằng ngôn ngữ của các cộng đồng dân tộc tại khu vực.

Chụp ảnh kỷ niệm sau buổi gặp mặt.

Ngài Janusz Piechociński giới thiệu về một viễn cảnh Wólka Kosowska là một trung tâm của các hoạt động thương mại của các cộng đồng châu Á với những cách tiếp cận hiện đại, giá thuê mặt bằng cạnh tranh so với trung tâm Warsawa, giao thông thuận tiện tới mọi vùng trong khu vực. Các đại biểu của cộng đồng cũng nhấn mạnh sức mạnh kết nối còn tiềm ẩn trong nội bộ các cộng đồng đối với các quốc gia mà họ đại diện.

Bà Bożena Zelażowska nhận định chuyến đi đã mang lại nhiều thông tin bổ ích cho đoàn, đồng thời hứa hẹn những cuộc trao đổi cụ thể trong tương lai, từ đó có những chính sách cụ thể cho khu vực.

Buối làm việc diễn ra trong 2 tiếng với không khí hợp tác, tôn trọng và ý kiến được đóng góp và trao đổi.

Warszawa 11-12-2019

              QV

Sửa lần cuối 2019-12-11 13:32:06

Bình luận

Bình luận qua Facebook