2020-01-23 11:13:52

Tin vắn Ba Lan (23/01/2020)

1.Bà Barbara Socha, cố vấn của Chính phủ về Chính sách Dân số, thứ trưởng Bộ Gia đình, Lao động  và Chính sách Xã hội khi được đài phát thanh Radio Wnet phỏng vấn đã thừa nhận số trẻ em đã sinh và sẽ sinh ra do chương trình 500 plus đã không tăng và sẽ không tăng. Đây là tuyên bố đầu tiên rõ ràng nhất của chính phủ về đề tài này. Cho đến nay bà Beata Szydło vẫn nói đây là chương trình làm tăng số trẻ em sinh ra, nhưng các chuyên gia và các nhà dân số học đều có ý kiến ngược lại mặc dù mỗi năm Ba lan chi cho chương trình này 42 tỷ zloty.


2. Mọi người có xe ô tô đều phải đóng bảo hiểm OC, không có bất cứ ngoại lệ nào. Năm 2020, mức tiền phạt do không mua bảo hiểm đúng hạn đã tăng lên so với năm 2019. Xe ô tô con đóng chậm quá 14 ngày thì tiền phạt là 5200 zloty, còn xe tải khi đó tiền phạt sẽ là 7800 zloty. 

Quỹ Đảm bảo cho đóng Bảo hiểm ước tính trên toàn Ba lan vẫn còn khoảng 100 nghìn xe ô tô và mô tô đang chạy không mua bảo hiểm OC. 


3. Hệ thống kiểm tra điện tử E-kontrola ở Vác-sa-va đã hoạt động: hệ thống này so sánh các chỗ đỗ xe và sau đó kiểm tra xem lái xe đó đã trả tiền đỗ xe chưa. Nếu chưa, lái xe sẽ nhận giấy gọi trả tiền phạt. Các xe ô tô lắp camera này có kết quả làm việc tốt hơn các nhóm tuần tra hiện nay. Hiện Cơ quan quản lý đường bộ đô thị đang có 2 xe làm việc kiểm tra. Trong vòng một ngày chúng có thể kiểm tra 13 nghìn xe đỗ và xuất 600 vé phạt. Để so sánh, nhóm tuần tra đi bộ chỉ có thể xuất tối đa 30 vé phạt mỗi ngày.


4. Các ga „Płocka”, „Młynów” và „Księcia Janusza” của đường xe điện ngầm M2 đã hoàn thành. Hiện đang tiến hành các thủ tục nghiệm thu và xin phép sử dụng. Dự kiến vào mùa xuân năm 2020, hành khách có thể dùng đoạn mới này. Phố Płocka xe ô tô đã đi được, hiện công nhân làm đường đang thi công ở khu vực ga „Młynów”. Từ 12h trưa ngày thứ sáu 24/1 giao thông sẽ trở lại bình thường trên phố Górczewska từ phía tây của Al. Prymasa Tysiąclecia, trong khu vực xây bến Księcia Janusza. Như vậy các phố E. Ciołka, Księcia Janusza và Jana Olbrachta sẽ thông với phố Górczewska. Từ ngã tư với các phố Deotyma và Elekcyjna có thể đi đến phố Góralska – sau đó về phía Bemowo chỉ có xe buýt, tắc xi, các xe phục vụ của thành phố, xe chở người tàn tật, xe được bộ Nội vụ cho phép và xe mô tô mới có thể đi tiếp; làn sát bên phải cho phép đi vào siêu thị Auchan. Khi đi ra từ Auchan (có đèn tín hiệu) chỉ có thể rẽ bên trái vào phố Górczewska đi về phía Śródmieście.

5. Dự báo thời tiết 14 ngày: đến tháng 2 vẫn không có tuyết rơi.

(theo Onet.pl)

Sửa lần cuối 2020-01-23 10:12:03

Bình luận

Bình luận qua Facebook