2020-03-20 17:55:03

Coronavirus ở Vác-sa-va. Các bác sĩ ở Bệnh viện Banacha muốn kiện kẻ gây lây nhiễm

Biên soạn: Krystian Winogrodzki  (20/03/2020) theo báo "Rzeczpospolita"

Các nhân viên y tế của cơ sở tại phố Banacha đang muốn khởi kiện đối với một thành viên thuộc ban lãnh đạo, và người đó được xác nhận là đã bị nhiễm coronavirus. Họ cho rằng: sức khỏe của họ đã bị phơi nhiễm (narażone) (naraz. – Đây là sự vô trách nhiệm một cách cực đoan – ông chủ tịch Nghiệp đoàn Bác sĩ Toàn quốc OZZL (Ogólnopolski Związek Zawodowy Lekarzy) đã khẳng định như vậy.

Phòng tiếp tân của bệnh viện Banacha ở Vác-sa-va đã bị đóng cửa vào ngày thứ 5 (19/03/2020 – người dịch). Tất cả đều do là có một nhân viên đã được xác nhận là đã nhiễm coronavirus. Ban đầu ông GS Mirosław Wielgoś đã khẳng định là: kẻ bị lây nhiễm có thể đã tiếp xúc với 80 người khác. Ông ta đã đến bệnh viện bất chấp cả sự việc là ông ta đã biết rằng bà vợ của mình đã bị lây nhiễm coronavirus. Sau đó thì người ta đã test chẩn bệnh cho ông và đã ra kết quả dương tính.

Kẻ bị lây nhiễm té ra là một thành viên của Ban lãnh đạo – báo "Rzeczpospolita" đã đưa tin. Ông ta vừa mới đi trượt tuyết ở Ý về. Buổi sáng ông đã đến chỗ làm việc, mặc dù rằng bà vợ của ông đã cảm thấy trong người khó chịu. Ông này đã gặp các bác sĩ trưởng và phó khoa tại các cuộc họp thường ngày. Các bác sĩ ở Banacha đang muốn khởi kiện ông ta, bởi vì họ cho rằng: tính mạng của họ đã bị gây nguy hiểm. Bệnh viện cũng có thể bị đâm đơn kiện.

- Đây là sự thiếu trách nhiệm một cách cực đoan, nhất là lại từ phía một thành viên của đội ngũ y tế. Hơn thế nữa, đối với những bệnh nhân đang ốm yếu thì nguy cơ tử vong sẽ bị nâng cao, lại thiếu bác sĩ – ông đốc-tờ Krzysztof Bukiel, chủ tịch của Nghiệp đoàn Bác sĩ Toàn quốc (OZZL) đã nói. – Sự ấu trĩ này (chỉ) có thể được giải thích đối với những người không học ngành y. Ở đây thì… không thể tha thứ được – một nhân viên của bệnh viện đã thể hiện ý kiến.

- Điều này thật vô lý – những nhân viên y tế khác tại phòng sơ cứu (oddział zabiegowy) cũng cùng phụ họa thêm. Các bác sĩ cũng nhấn mạnh rằng: đáng ra thì đến tối ngày thứ 4 sẽ có kết quả về test thử nghiệm lây nhiễm coronavirus, nhưng chẳng thấy ai thông báo cả. Cuối cùng thì, vị nhân viên y tế này có thể đã gặp trực tiếp đến 300 người khác đấy. Ông luật sư từ TP Poznań - Zbigniew Krueger - thì cho rằng: các đòi hỏi về quyền lợi ở đây là hoàn toàn có cơ sở.

Biên dịch: 

Nguồn: https://wawalove.wp.pl/koronawirus-w-polsce-warszawa-lekarze-szpitala-na-banacha-chca-pozwac-zakazonego-6490907601475713a?utm_medium=push&utm_source=pushpushgo&utm_campaign=Wawalove-push

Sửa lần cuối 2020-03-20 16:53:42

Bình luận

Bình luận qua Facebook