2020-03-31 19:22:49

Virus corona ở Ba Lan. Thủ tướng Mateusz Morawiecki công bố những hạn chế mới


 Thủ tướng Mateusz Morawiecki vào ngày thứ 3, 31/03/2020 đã công bố rằng chính phủ đưa ra thêm một số hạn chế lớn hơn nữa so với trước đây, nhằm chống lại tình trạng Covid-19 ngày càng xấu đi, và chúng bắt đầu có hiệu lực  từ 0h00 ngày 01/04/2020. Cụ thể như sau:

1- Trong các cửa hàng và điểm dịch vụ, từ 10:00 đến 12:00 là thời gian dành riêng cho khách hàng cao tuổi, tức 60+ ; ngoài những giờ buổi trưa này thì sẽ phục vụ cho tất cả mọi lứa tuổi;

2- Trong các cửa hàng và điểm dịch vụ, số lượng khách hàng đồng thời di chuyển trong của hàng là bằng số lượng các điểm thu tiền nhân với 3, Vd. nếu cửa hàng hoặc điểm dịch vụ mà có 5 điểm thu tiền thì số lượng khách hàng có thể vào đồng thời là 5 x 3 = 15 người;

3- Ở chợ trời, mỗi quầy bán hàng chỉ phục vụ nhiều nhất là 3 người đồng thời;

4- Ở bưu điện, mỗi cửa sổ chỉ phục vụ nhiều nhất đồng thời là 2 người;

5- Ở nhà nào mà có, dù chỉ 1 người, bị bắt buộc cách ly, thì tất cả mọi người sống trong nhà đó cũng bị cách ly bắt buộc theo;

6- Tất cả những người dưới 18 tuổi, khi ra khỏi nhà đều phải có người lớn tuổi đi kèm, chăm nom. Nếu không chấp hành điều này thì sẽ chịu mức phạt tiền từ 5 – 30 ngàn złoty, và sẽ bị cảnh sát áp tải về đến tận nhà.

7- Đối với những người đi bộ, phải giữ khoảng cách 2 mét từ người này đến người kia. Ngoại trừ trường hợp trẻ em dưới 13 tuổi, hoặc người tàn tật, hoặc người không tự di chuyển được, đang đi cùng người bảo/giám hộ.

8- Chỉ ra khỏi nhà một mình;

9- Đóng cửa các khách sạn và nhà khách (miejsca noclegowe);

10- Đóng cửa các tiệm cắt tóc, tiệm làm đẹp, tiệm xăm trổ (tatoo),…

11- Cấm sử dụng xe đạp công cộng;

12- Cấm đến các công viên, các bãi chơi (plac zabaw), các con đường đi dạo (bulwary);

13- Cho phép đi dạo và tập thể dục ngoài trời (không thuộc những địa điểm nói trong điều 12)

Nguồn: wiadomosc.wp.pl ; newsweek.pl

Tin thêm

+. Thượng viện đã xem xét dự luật gọi là „Lá chắn chống khủng hoảng”, và về cơ bản đã chấp thuận. Tuy nhiên có một số đề xuất thay đổi, và loại bỏ phần đạo luật về Bầu cử. Văn kiện luật này đã được gửi trả về Hạ viện.

Nguồn: TV polsatnews.pl

+. Vào hồi 17:03, theo tin từ polsatnews.pl, Hạ viện đã chối bỏ việc xóa bỏ đạo luật về bầu cử trong dự luật „Lá chắn chống Khủng hoảng”.

+. Một bà bầu bị lây nhiễm Covid-19 đã sinh ra một em bé khỏe mạnh hoàn toàn, và không bị lây nhiễm coronavirus. Chuyện xảy ra ở một bệnh viện tỉnh thuộc Zgierz (gần Łódź). Hiện tại cả hai mẹ con đều khỏe mạnh.

Nguồn: Nguồn: polsatnews.pl/ wiadomosc.wp.pl

Sửa lần cuối 2020-03-31 17:38:59

Bình luận

Bình luận qua Facebook