2020-04-05 08:46:17

Thứ trưởng Bộ Y tế (Ba Lan): Một số bệnh viện lây dành riêng cho bệnh nhân Covid -19 đã hết chỗ. Chúng tôi sẽ khởi động các bệnh viện tiếp

Tác giả: Maciej Zaremba, 4/4/2020

Chúng tôi nhận được thông tin đáng tiếc là một số bệnh viện lây dành riêng cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã hết chỗ – ông Waldemar Kraska, Thứ trưởng Bộ Y tế nói hôm 4/4/2020. Ông nhấn mạnh là một số bệnh viện tiếp theo sẽ chuyển đổi sang dạng bệnh viện cho bệnh này.

Cho đến nay trên toàn Ba Lan có 19 bệnh viện chuyên cho Covid-19 (szpitale jednoimienne) – Các chỗ cho các bệnh nhân này không may là chúng ta sẽ cần mỗi ngày một nhiều hơn – ông nhấn mạnh.

Ông thứ trưởng cũng nhấn mạnh là ở Ba Lan đã có các nơi cách ly (izolatoria), đó là các chỗ trong đó các bệnh nhân nhiễm coronavirus nhưng có các triệu chứng rất nhẹ hay không có có thể ở đó để không lây cho người thân. Vác-sa-va có nhiều chỗ như thế có tác dụng giảm gánh nặng cho bệnh viện của Bộ nội vụ trên phố Wołoska. Vùng Mazowsze có nhiều người bị lây nhiễm nhất – Nhưng nếu có nhu cầu như vậy, trong tuần này sẽ lập thêm một bệnh viện mới – ông bổ sung. – Một bệnh viện (ở Vác-sa-va – biên tập) đã sẵn sàng nhưng tôi không thể nói bây giờ đó là bệnh viện nào – ông nói thêm.

Ông Kraska pnhấn mạnh là Bộ sẽ có các bước tiếp để hạn chế sự lây lan trong các bệnh viện. – Trong kỳ nghỉ cuối tuần này, cảnh sát cứu hỏa sẽ dựng các lều dùng để sơ bộ phân loại bệnh nhân và tách ra các bệnh nhân có nhiều nguy cơ ây nhiễm coronavirus nhất – ông nói. – Để cho các bệnh nhân này không lọt vào các bệnh viện của chúng ta, nhưng trong giai doạn đầu này sẽ lấy mẫu ở họ và gửi họ vào các chỗ cách ly (izolatoria) – ông bổ sung.

QV (nguồn: https://www.msn.com/pl-pl/wiadomosci/koronawirus/wiceminister-zdrowia-niektóre-jednoimienne-szpitale-się-wypełniają-uruchamiamy-kolejne/ar-BB129VTn?ocid=spartandhp)

Sửa lần cuối 2020-04-05 06:44:46

Bình luận

Bình luận qua Facebook