2020-04-05 15:20:21

Một nhà dưỡng lão ở Tomczyce: coronavirus LAN KHỦNG KHIẾP. Không có người chăm sóc, y tá nhiễm bệnh!

Tin 2020-04-05, 8h25

Tình huống bi thảm ở Nhà dưỡng lão Dom Pomocy Społecznej ở Tomczyce, huyện grójecki. 61 người già và 9 nhân viên dương tính với coronavirus. „Tôi lo là những người già ở đây sẽ chết” – ông Marek Beresiński giám đốc cơ sở này, người cũng bị nhiễm đã nói.

Trong nhà dưỡng lão này có trên 80 người già và 30 nhân viên. Quyết định cách ly cơ sở này được đưa ra khi có một y tá phát hiện nhiễm bệnh.

Mới hôm thứ năm vừa rồi chưa một ai có triệu chứng gì và đều khỏe. Trong vòng một ngày đêm mọi thứ đảo lộn. Chính quyền địa phương đã tự tiến hành xét nghiệm cho 111 người tức mọi nhân viên và những người già đang ở đó. Hôm thứ sáu, kết quả đã cho thấy 61 người già và 9 nhân viên bị dương tính, trong đó có hai nữ y tá duy nhất ở đây và ông giám đốc.

Do lây nhiễm hàng loạt, hiện không có ai chăm sóc cho những người già, cho họ ăn và làm việc rất quan trọng là cho họ uống thuốc, vì các nhân viên còn khỏe không có giấy phép làm các công việc ấy.

Chúng tôi đã kiệt sức. Số người già bị sốt mỗi hôm một tăng. Tôi lo là họ bắt đầu chết. Chúng tôi không kéo được vài tiếng nữa. Cần quân đội giúp đỡ và sơ tán những người ở đây – ông giám đốc nói.

Ông giám đốc cơ sở thông báo là các y tá đang làm ở đây và đã nhiễm vi-rus đáng lẽ phải cách ly thì họ vẫn phải chăm sóc 19 bệnh nhân đã mắc COVID-19. Nhưng họ không tiếp xúc với những người còn khỏe.

Các cô ấy đang sốt, phải cách ly và nghỉ nhưng họ phải làm việc 24 tiếng một ngày. Tôi lo là sắp có người chết ở đây – ông Marek Beresiński nói và bổ sung là đã nói chuyện với ông tỉnh trưởng mazowiecki Konstantyn Radziwiłł về việc này. – Tôi báo với ông tỉnh trưởng Radziwiłł, người đã gọi điện cho tôi, nhưng có vẻ ông ấy không hiểu. Chúng tôi chờ sự trợ giúp của chính quyền tự quản và tỉnh – ông Beresiński nói thêm.

Chính quyền đã hứa là sẽ gửi người đến giúp. – Ta hãy xem có thật thế không – ông giám đốc nói một cách hy vọng.

QV

Nguồn: https://www.se.pl/radom/dps-tomczyce-koronawirus-szaleje-nie-ma-kto-podawac-lekow-zakazone-sa-pielegniarki-aa-uPdP-VxvA-M7US.html

Sửa lần cuối 2020-04-05 15:13:34

Bình luận

Bình luận qua Facebook