2020-05-25 18:56:28

Ổ dịch coronavirus trong nhà máy sản xuất đồ nội thất ở Kępno. "Chúng tôi đã kiểm tra 966 nhân viên, hiện có 297 người bị nhiễm bệnh".

25-05-2020

Một ổ dịch coronavirus lớn đã được phát hiện trong một nhà máy sản xuất đồ nội thất ở Kępno (thuộc tỉnh Wielkopolska). Sau khi kiểm tra hàng loạt nhân viên, có tới 297 trong số 966 người trong số họ bị nhiễm bệnh. Chính quyền hy vọng rằng tình hình sẽ được kiểm soát trong những ngày tới, để kịch bản không lặp lại như ở vùng mỏ Śląsk. Xét nghiệm hàng loạt đang được tiến hành.

Vào thứ bảy tuần vừa qua tại Kępno (Wielkopolska), một trung tâm khám nghiệm COVID-19 đã được thành lập. Quyết định này được đưa ra bởi chủ tịch tỉnh Wielkopolska: Ông Łukasz Mikołajczyk, sau khi một ổ dịch coronavirus lớn được phát hiện tại nhà máy sản xuất đồ nội thất ở Kępno - Đây là nơi có nhiều trường hợp bị nhiễm, được ghi nhận trong những ngày gần đây.

Khi có dấu hiệu nhiều người bị nhiễm trong số các nhân viên của nhà máy, cuộc xét nghiệm hàng loạt đã bắt đầu. - Trong ba ngày, chúng tôi đã kiểm tra 966 nhân viên. Trong số đó đã có 297 kết quả dương tính - Wanda Lepka thanh tra vệ sinh dịch tể ở Kępno nói với TVN 24.

Phát ngôn viên của tỉnh, ông Tomasz Stube thông báo rằng, phần lớn những người nhiễm bệnh không có biểu hiện. Mọi người đều cách ly ở nhà , không vào bệnh viện. Ngày cuối tuần khoảng 1000 người đã đăng ký xét nghiệm, họ không phải xếp hàng. Theo thanh tra, kết quả sẽ được biết trong 8-10 ngày tới.

Dịch bệnh tại nhà máy bắt đầu sau khi một trong những bệnh nhân, không biết rằng mình là người mang mầm bệnh coronavirus, đã được gửi đến khoa cấp cứu tại bệnh viện ở Kępno. Sau đó đã phát hiện ra nhiều nhân viên khác cũng bị nhiễm. - Nếu họ đã thực hiện các xét nghiệm như thế này cho chúng tôi vài tuần trước, nhiều người sẽ có thể được cứu khỏi virus này- Nhiều nhân viên của nhà máy cho biết trong một cuộc phỏng vấn với "Gazeta Wyborcza".

Theo Radio Poznań, những đàn ông từ 20 đến 55 tuổi bị nhiễm nhiều nhất. Hiện tại khoảng 30% số tổ vẫn làm liên tục trong nhà máy. 

Kępno là cụm nhà máy sản xuất đồ nội thất lớn nhất ở Ba Lan. Chính quyền hy vọng rằng tình hình sẽ được kiểm soát, để kịch bản sẽ không lặp lại như ở khu mỏ vùng Śląski.

Biên dịch: Nguyễn Thanh Hà

Nguồn :https://wiadomosci.gazeta.pl/wiadomosci/7,173952,25972903,ognisko-koronawirusa-w-fabryce-mebli-w-kepnie-przebadalismy.html#s=BoxOpImg6br />


Sửa lần cuối 2020-05-25 21:06:07

Bình luận

Bình luận qua Facebook