2020-05-27 09:18:17

Giáo viên đi hái dâu? Hội Nhà giáo Ba Lan (ZNP) đòi bộ trưởng Ardanowski xin lỗi.

Tác giả: Karolina Słowik, 26/05/20

Bộ trưởng Nông Nghiệp Jan Krzysztof Ardanowski (Fot. Adam Stępień / Agencja Gazeta)
“Những lời khinh miệt như vậy cho giáo viên làm mất uy tín nghề giáo và hạ thấp vai trò người thầy trong toàn bộ quá trình đào tạo”, ZNP bình luận câu nói của bộ trưởng Ardanowski, người bảo giáo viên hãy đi giúp nông dân thu hoạch thay vì đòi xin làm xét nghiệm coronavirus.

Chúng tôi phẫn nộ trước câu nói tai tiếng của ông bộ trưởng Nông nghiệp Jan Krzystof Ardanowski, người khi nói chuyện với đài RFM FM cho giáo viên ra đồng hái dâu”, tuyên bố của ZNP viết.
Hội Nhà giáo đòi bộ trưởng Ardanowski xin lỗi vì khi trả lời biên tập viên Marcin Zaborski hỏi liệu các giáo viên cũng có thể được làm xét nghiệm như những người lao động theo vụ không, thì ông này đã nói:”Những người lao động này đến đây cũng để cho các giáo viên có cái mà ăn. Tôi kêu gọi các giáo viên hiện sẽ không làm việc hãy đến chỗ nông dân làm vài ngày hay vài chục ngày”.
Ông nhấn mạnh là các nhân công theo mùa này đến làm việc “trong nghề đặc biệt” vì họ đảm bảo an toàn thực phẩm cho người Ba Lan, vì vậy họ được làm xét nghiệm. “Vì họ có bảo hiểm ở Ba Lan”, Ardanowski nói.
-Vậy nghề giáo không phải là ngành nghề đặc biệt ư? nhà báo RFM vặn hỏi. Bộ trưởng Nông nghiệp giải thích là nhân công theo mùa đến từ vùng nguy cơ cao, họ tiếp xúc với nhiều người và không bị cách ly, vì vậy phải được xét nghiệm.
ZNP nhấn mạnh trong phản đối của mình là các giáo viên “đánh giá cao công việc nặng nhọc của nông dân và những người lao động theo mùa trong nông nghiệp”. “Nhưng chúng tôi đòi hỏi ở nhân viên chính quyền một sự tôn trọng sơ đẳng với nghề giáo. Một câu nói với giọng khinh miệt như vậy về giáo viên làm mất uy tín nghề giáo và hạ thấp vai trò người thầy trong quá trình giáo dục. Đáng tiếc là một ông bộ trưởng của nước Cộng hoà Ba Lan không có một kiến thức cơ bản như vậy”, bản tuyên bố viết.
QV
Nguồn: https://wyborcza.pl/7,75398,25975252,znp-zada-przeprosin-od-ministra-ardanowskiego-jestesmy-oburzeni.html />
Sửa lần cuối 2020-05-27 07:17:55

Bình luận

Bình luận qua Facebook