2020-05-27 21:12:37

Ba Lan: Đôi vợ chồng già đã bị chết, dù họ đã kêu cứu. Bà lão có thể đã bị chết đói

27-05-2020, 14-12

Hai vợ chồng già đã bị chết và họ đã sống trong tòa nhà này ở Strzelce Krajeńskie

Dù những người hàng xóm đã kêu cứu với Cứu tế Xã hội, rằng tình cảnh của đôi vợ chồng già sống ở gần họ đang rất khó khăn, nhưng chẳng có ai kịp thời đến cả. Xác của ông lão 84 tuổi đã được tìm thấy trong chiếc ghế bành, còn ở gần đấy là xác của bà lão vợ ông ta, vốn trẻ hơn ông 2 tuổi. Các nhà điều tra không loại trừ khả năng, rằng có thể bà lão đã bị chết đói, dù rằng kết quả truy xét ban đầu có vẻ đã chỉ ra một nguyên nhân khác. Viện công tố đã bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra.

Xác của hai vợ chồng già đã được người ta tìm thấy vào ngày 19/05/2020 trong căn nhà của họ ở Strzelce Krajeńskie (tỉnh Lubuskie). Những kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu đã cho thấy, rằng ông lão 84 tuổi đã chết vì nguyên nhân suy tim mạch và hô hấp.

Cuộc điều tra về việc thiếu sự trợ giúp

Người ta cũng đã đưa ra một dự đoán như vậy đối với bà cụ 82 tuổi, nhưng viện công tố ở Strzelce Krajeńskie đã bắt đầu điều tra về vấn đề gây ra nguy cơ mất mạng và thiếu sự trợ giúp.

- Chúng tôi đã thực hiện xem xét tổng quan căn nhà. Theo các tiên lượng ban đầu thì: nguyên nhân cái chết không đến từ kẻ thứ ba – công tố viên địa phương Sebastian Tatul đã nói với đài truyền hình Polsat News như vậy. Các nhà điều tra đang đặt giả định là: nguyên nhân cái chết của hai người già cả có thể là họ đã bị chết đói?

Bà lão có thể đã kêu cứu. Mà những người sống ở đó lại nghĩ là: trong căn nhà đó đang có các công việc sửa chữa

Những người hàng xóm đã nhìn thấy ông lão lần cuối vào ngày 13/05/2020. Vì lúc đó ông lão đã nhờ họ mua giúp thực phẩm. Những người dân ở đó đã nói với cô phóng viên của Polsat News, rằng: hình dáng ông lão trông rất tệ, ông có hai chân xưng húp, và ông cũng kêu thấy trong người khó chịu.

 Trong vài ngày sau đó thì những người hàng xóm đã nghe thấy những tiếng ồn phía sau bức tường căn nhà ấy, nhưng họ lại nghĩ rằng: ở bên đó đang có công việc sửa chữa.

 Chỉ sau khi đã tìm thấy xác của hai vợ chồng già ấy thì người ta mới nghĩ lại rằng: có thể lúc đó hai ông bà lão đã kêu cứu. Những người dân sống ở đó đang tỏ ra luyến tiếc và trách móc rằng bên Cứu tế Xã hội đã không ra tay cứu giúp, sau khi đã được những người dân cấp báo.

 Bên Cứu tế Xã hội thừa nhận là đã có sai sót 

Các nhân viên (cứu tế) xã hội trong cuộc nói chuyện với Polsat News đã thừa nhận rằng: "không phải là tất cả các qui trình (đều) đã được tiến hành đến cùng". Vào cái ngày mà họ đã nhận được tin báo về tình cảnh khó khăn của hai vợ chồng ông bà lão 84 và 82 tuổi, thì họ đang mải xử lý một công việc khác, và họ đã dồn toàn tâm toàn lực vào việc kia.

Mặc dù có một nhân viên đã gọi điện đến người bác sĩ gia đình của hai vợ chồng già cả đó, song chuyện này đã không được tiến hành đến cùng, bởi vì cuộc điện thoại đã gặp lúc máy bận. Hiện nay, vụ việc này đang được xem xét và xử lý.

Biên dịch: Zojka Mai

Nguồn: https://www.polsatnews.pl/wiadomosc/2020-05-27/staruszkowie-zmarli-chociaz-wzywano-do-nich-pomoc-kobieta-mogla-umrzec-z-glodu/?ref=slider


Sửa lần cuối 2020-05-27 19:13:28

Bình luận

Bình luận qua Facebook