2020-06-26 10:48:00

Vụ tai nạn xe buýt ở Vác-sa-va. Tài xế dùng ma túy?

26/6/2020


Nguyên nhân tạm thời: tài xế yếu mệt đột ngột

   Người lái xe buýt hôm thứ năm (25/6)  đâm vào thanh chắn và lao xe từ cầu vượt xuống ở thời điểm đố sốt rất cao. Anh ta khai với cảnh sát không nhớ thời điểm tai nạn-  theo RMF FM.

  Theo tin của đài phát thanh này thi lúc ấy anh ta sốt 39 độ C. Người lái đã bị kiểm tra có dùng các chất kích thích tâm lý và đang chờ kết quả, theo RMF FM.

  Hôm thứ năm không lâu sau giữa trưa, xe buýt rơi xuống từ đường dẫn lên cầu Grota-Roweckiego ở Vác-sa-va. Chiếc xe đâm gẫy thanh chắn và gẫy đôi. Một người chết và 23 người bị thương trong vụ tai nạn.

  Ngay sau vụ tai nạn có tin là nguyên nhân của nó có thể do tài xế bị yếu mệt đột ngột. Tin của đài RMF FM có lẽ khẳng định giả thiết này. Tài xế sốt 39 độ C và khi khai với cảnh sát anh ta nói không nhớ thời điểm xảy ra tai nạn. Lái xe đã làm việc một năm ở hãng Arriva sở hữu xe buýt nói trên.

  Ông Łukasz Szumowski nói hôm nay là tình trạng của những người bị thương phải nằm viện ổn định.

- Những người bị nặng vẫn ở tình trạng ấy. Như mọi người đều biết, trong các trường hợp như vậy việc cải thiện tình hình không xảy ra trong ngày một ngày hai. Tất cả đang sống và đó là điều quan trọng nhất. Tình trạng của họ ổn định – ông bộ trưởng Bộ Y tế nói trong chương trình buổi sáng của Chương trình III của Đài phát thanh Ba Lan.

  Trong tai nạn có một người chết, đó là một bà ở tuổi khoảng 70, có 23 người khác bị thương. – Nhiều khả năng nguyên nhân vụ tai nạ trên đường S8 là tài xế bị yếu mệt đột ngột (zasłabnięcie) – người phát ngôn của Cảnh sát thủ đô, ông Sylwester Marczak nói. Ông cũng bổ sung là nguyên nhân về xe chạy với tốc độ cao 80km/h ở thời điểm đâm cũng được lưu ý tới, cảnh sát đã chọn các chuyên gia để phân tích các chi tiết. Ông kêu gọi các lái xe tránh không đi cầu Grota-Roweckiego lúc này.

 Xe buýt chở khoảng 40 người, nó đâm vào thành chắn ngang của cầu dẫn đường S8 về hướng tây, chỗ gần Wisłostrada và rơi xuống từ độ cao gần 5 mét.

Sẽ có khó khăn về đi lại trên S8 trong vài ngày

  Sau vụ tai nạn của xe buýt trên đường S8 sẽ có khó khăn về giao thông trong vài ngày: họ phải bổ sung các thanh chắn, các tấm đệm chống va chạm và biển báo - người phát ngôn của một chi nhánh Cơ quan quản lý đường bộ Ba Lan GDDKiA, bà Małgorzata Tarnowska nói với Thông tấn xã Ba Lan PAP.

 - Trong thời gian này các lái xe muốn chạy từ TrasaToruńska và S8 từ phía Marki để đi về hướng Gdańsk sẽ phải đi lối vòng qua phố Modlińska và cầu Północny – bà nói thêm.

Tin mới nhất:

 Lái xe buýt 186, hôm thứ năm rơi từ cầu vượt xuống Wisłostrada dùng ma túy – theo đài phát thanh Radio ZET đưa tin không chính thức. Đài RMF FM cũng thông báo, cả xét nghiệm nước tiểu lẫn máu của lái xe cho thấy có mặt ma túy (amfetamina).

  Báo Gazeta Wyborcza viết: theo các nguồn tin không chính thức người lái xe buýt trong ba lô có các viên thuốc màu trắng và một bản mài bằng chất dẻo dùng để mài thuốc viên ra bột. Trong xe chỗ người lái cũng có một túi nhỏ chữa bột trắng, có lẽ là chất mefedron, chất kích động có tác dụng giống như amfetamin. Báo cũng viết xe có trang bị hệ thống ca-me-ra và công tố đã thu giữu các băng ghi.

QV (https://wiadomosci.onet.pl/kraj/wypadek-autobusu-w-warszawie-kierowca-mial-goraczke/4m1ml2b)

Sửa lần cuối 2020-06-26 08:46:53

Bình luận

Bình luận qua Facebook