2020-06-27 07:41:18

Vụ tai nạn ở Vác-sa-va: lái xe đã nghe lời buộc tội

26-06-2020


Công tố đã buộc Tomasz U. , lái xe buýt gây ra vụ tai nạn ở thủ đô hôm thứ năm vừa qua, tội gây tai nạn giao thông làm một người chết, bốn người nữa bị thương nặng. Ở thời điểm gây tai nạn, người này chịu tác động của amfitamina. Theo phóng viên đài RFM FM, lái xe này đã bị thu bằng do vượt quá điểm phạt.


⁃ Với tội gây tai nạn giao thông khung hình phạt có thể đến 12 năm tù.
⁃ Người ta thu được nửa gam amfetamina, hiện chưa xác định được người này có dùng khi đang lái xe không
⁃ Người lái bị nghe cáo buộc trong bệnh viện và từ chối trả lời có nhận tội hay không.
Người phát ngôn của Công tố liên vùng Vác-sa-va, ông M. Chyr nói theo xét nghiệm người lái chịu tác động của ma tuý và việc này sẽ làm tăng mức phạt. Theo việc cộng các tội danh mức hình phạt có thể tới 15 năm tù.
Ông cũng nói công tố cũng buộc tội sở hữu chất kích thích tâm lý ở dạng amfitamina trong ca bin, ở hộp đựng giấy tờ bên dưới ví của lái xe. Mức tù cho tội này là 3 năm.
Người lái xe chỉ giải thích là “phim bị đứt đoạn” và anh ta không nhớ gì về lúc bị tai nạn. Anh ta chỉ nhớ mình có giúp một nữ hành khách ra khỏi xe. Công tố sẽ đề nghị toà tạm giam lái xe.

Các lái xe buýt ở thủ đô chỉ bị kiểm tra nồng độ cồn trước khi làm việc, không bị kiểm tra chất kích thích vì việc này đòi hỏi phải thử máu. Để lái xe buýt, họ cũng phải qua xét nghiệm sức khỏe và tâm lý 5 năm một lần, sau 60 tuổi thì 2,5 năm một lần. Để có bằng lái xe buýt (loại D) họ phải qua thi phân loại sơ bộ (kiến thức chuyên môn về chở người) và sau đó cứ 5 năm lại phải dự tập huấn.

QV
Nguồn: 
https://wiadomosci.onet.pl/warszawa/wypadek-autobusu-w-warszawie-kierowca-uslyszal-zarzuty/8652hmf

Sửa lần cuối 2020-06-27 05:40:10

Bình luận

Bình luận qua Facebook