2020-06-29 09:26:41

Kết quả kiểm phiếu từ 87% phòng phiếu - Vòng I bầu cử Tổng Thống Ba Lan

Kết quả kiểm phiếu từ 87% phòng bỏ phiếu trên toán quốc cho thấy ưu thế rõ rệt cho đương kim tổng thống Andrzej Duda – 45,24% phiếu ủng hộ trong vòng I cuộc chạy đua vào dinh tổng thống tại Ba lan hôm 28/6/2020. Kết quả quả này cho lợi thế lớn hơn rất nhiều so với kết quả thăm dò từ các phòng phiếu được công bố ngay sau khi kết thúc bỏ phiếu lúc 21:00 ngày hôm qua khi đó ông Duda ghi nhận sự ủng hộ 41.8%.

Hai ứng viên còn đúng 2 tuần cho cuộc vận động bầu cử ngang ngửa mà kết quả vẫn hoàn toàn chưa được xác định vào thời điểm hiện tại. 
Ông Rafał Trzaskowski hiện đang là dương kim thị trưởng thủ đô Warszawa, tham gia bầu cử từ giữa tháng 5 hiện đang ghi nhận mức ủng hộ ở 28,92% còn có cơ hội tìm sự ủng hộ từ các cử trị bầu cho 9 ứng viên khác. Đặc biệt được chú ý là số phiếu 13,69% hiện đang ủng hộ cho ứng cử viên Szymon Hołownia người ngay trong buổi tối tổng kết bầu cử đã tuyển bố sẽ chắc chắn không bầu cho ông Duda, tuy nhiên ông vẫn còn giữ một khoảng cách trong việc kêu gọi cử tri ủng hộ cho ông Trzaskowski khi nói rằng việc đó tùy vào đối thoại với ứng viên của Liên minh PO này.

Các cử tri của ông Bosak sẽ là đối tượng ngắm tìm của ông Duda khi mà chương trình của hai ứng viên này có nhiều điểm tương đồng. Với tương quan được tổng kết vào thời điểm hiện tại thì việc này là khả quan và ông Duda sẽ có nhiều ưu thế hơn so với ông Trzaskowski.

Sửa lần cuối 2020-06-29 07:45:48

Bình luận

Bình luận qua Facebook