2020-07-01 09:49:48

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Vũ Đăng Dũng nhận Huân chương Công trạng của Tổng thống nước Cộng hòa Ba Lan

Ngày 30/06/2020, Văn phòng Tổng thống Cộng hòa Ba Lan đã tổ chức Lễ trao Huân chương Công trạng cho Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Vũ Đăng Dũng trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác về nước. Đây là Huân chương cao nhất trao tặng cho những cá nhân là người nước ngoài có công với đất nước Ba Lan và có nhiều đóng góp đặc biệt quan trọng phát triển mối quan hệ giữa Ba Lan với các nước.

Tại buổi lễ, Chánh Văn phòng Tổng thống, Bộ trưởng Krzysztof Szczerski được sự ủy quyền và thay mặt Tổng thống Cộng hòa Ba Lan Andrzej Duda đã trao quyết định của Tổng thống và trân trọng trao tặng Huân chương Công trạng cho Đại sứ Vũ Đăng Dũng, ghi nhận những đóng góp nổi bật của Đại sứ trong việc thúc đẩy và củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Ba Lan trong thời gian làm Đại sứ tại Cộng hòa Ba Lan.

Bộ trưởng Krzysztof Szczerski đã chúc mừng và đánh giá cao những bước phát triển mới trong quan hệ hai nước trong nhiệm kỳ của Đại sứ, trong đó có chuyến thăm Việt Nam thành công của Tổng thống Andrzej Duda cuối năm 2017, thương mại hai chiều Việt Nam – Ba Lan tăng trưởng trung bình 15%/ năm, nhiều hoạt động phong phú giúp thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa hai nước... Bộ trưởng nhấn mạnh những kết quả tích cực trên tạo đà phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Ba Lan trong thời gian tới, khẳng định Việt Nam là đối tác tin cậy cả về chính trị và kinh tế của Ba Lan ở khu vực châu Á.

Bày tỏ cảm kích và vinh dự khi được trao tặng Huân chương Công trạng của Tổng thống Cộng hòa Ba Lan, Đại sứ Vũ Đăng Dũng khẳng định đây không chỉ là sự ghi nhận những đóng góp của cá nhân Đại sứ mà còn là những đóng góp của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan cũng như các đồng nghiệp tại Bộ Ngoại giao hai nước. Đại sứ cho biết sau khi kết thúc nhiệm kỳ về nước sẽ tiếp tục đóng góp vun đắp cho tình hữu nghị giữa hai nước trong thời gian tới. Đại sứ cũng cảm ơn Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Ba Lan đã giành những tình cảm tốt đẹp và sự giúp đỡ tích cực từ các Bộ/ ban/ ngành và đặc biệt là Bộ Ngoại giao trong suốt thời gian công tác tại Ba Lan.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng và ấm cúng, mang đậm dấu ấn bạn bè truyền thống giữa Việt Nam – Ba Lan ./.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:


Warszawa 01/07/2020.

 Tin từ ĐSQ VN tại Ba Lan.

Sửa lần cuối 2020-07-01 07:48:34

Bình luận

Bình luận qua Facebook