2020-07-05 09:12:02

Đại sứ Vũ Đăng Dũng đến chào Chủ tịch Thượng viện Ba Lan, kết thúc nhiệm kỳ về nước

Ngày 3/7/2020, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã đến chào từ biệt Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Ba Lan Tomasz Pawel Grodzk kết thúc nhiệm kỳ về nước.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Thượng viện Tomasz P. Grodzk chúc mừng Đại sứ kết thúc tốt đẹp nhiệm kỳ công tác với nhiều đóng góp thiết thực vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Chủ tịch Thượng viện bảy tỏ vui mừng trước những bước phát triển mới trong quan hệ hai nước gần đây, khẳng định tình hữu nghị Ba Lan – Việt Nam có truyền thống tốt đẹp hơn 70 năm qua và sẽ được duy trì mãi về sau, trong đó có đóng góp của Cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Ba Lan. Chủ tịch Thượng viện cũng mong muốn Quốc hội hai nước Ba Lan và Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác trong thời gian tới với 2 Nhóm Nghị sỹ hữu nghị đóng vai trò nòng cốt thúc đẩy.

Về phần mình, Đại sứ Vũ Đăng Dũng nồng nhiệt chúc mừng Chủ tịch Thượng viện vừa được Quốc hội khóa mới tín nhiệm bầu, cảm ơn Quốc hội Ba Lan nói chung và Thượng viện nói riêng đã luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp vào sự phát triển quan hệ giữa hai nước và hai Quốc hội. Đại sứ Vũ Đăng Dũng cũng bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và người dân Ba Lan, mong muốn tình hữu nghị và sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước ngày càng bền chặt, quan hệ hợp tác ngày càng phát triển về các mặt.

Nhân dịp này, Chủ tịch Thượng viện Tomasz P. Grodzk đã trao tặng “Huân chương Đặc biệt” của Thượng viện Ba Lan cho Đại sứ Vũ Đăng Dũng, ghi nhận những đóng góp hiệu quả thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Ba Lan và Việt Nam cũng như đối với Quốc hội Ba Lan trong nhiệm kỳ công tác./.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Chủ tịch Thượng viện Tomasz P. Grodzk tiếp Đại sứ Vũ Đăng Dũng (nguồn: Michal Jozefaciuk, Văn phòng Thượng viện Ba Lan).

Đại sứ Vũ Đăng Dũng nhận “Huân chương Đặc biệt” của Thượng viện Ba lan (nguồn: ĐSQ VN tại Ba Lan).

Warszawa 04/07/2020.

Tin từ ĐSQVN tại Ba Lan.



Sửa lần cuối 2020-07-05 07:10:41

Bình luận

Bình luận qua Facebook