2020-07-15 08:13:29

Họ muốn loại ông Gowin đi? "Ông biết rõ điều gì đang xảy ra ở hậu trường"

 DoRzeczy Online, 14/07/2020

  © PAP / Piotr Nowak Jarosław Gowin (bên trái)- Chủ tịch đảngPorozumienie (Đồng thuận) , Jarosław Kaczyński - Chủ tịch đảng PiS

Tôi không có tư cách để thay mặt Liên minh Cánh hữu (Zjednoczona Prawica) gửi lời mời ai tham gia liên minh, nhưng việc mở rộng cơ sở của bên cầm quyền là một việc làm tốt – theo ông Jarosław Gowin. Vậy tương lai gì đang chờ đợi nhà lãnh đạo của đảng Porozumienie (Đồng thuận)?

– Ông biết rõ điều gì đang xảy ra ở hậu trường. Ông cũng biết rõ và nghe thấy các ý định thay thế ông và người của ông bằng người của đảng PSL hay Konfederacja, hoặc việc loại ông như một bộ phận bệnh hoạn khỏi Liên minh Cánh hữu –nhà báo của TVN24 Konrad Piasecki nói như vậy khi nói chuyện với ông Gowin.

– Tôi đã có vai trò khá lớn để cuộc bầu cử không diễn ra vào tháng 5 mà vào một thời điểm muộn hơn. Để cho cuộc bầu đó là dân chủ, an toàn và tự do. Đó là một thành công không thể tranh cãi của tất cả mọi người Ba Lan – nhà lãnh đạo của đảng Porozumienie khẳng định.

 Piasecki đã thuyết phục là chính vì vụ bầu cử hôm 10/5 này, ông Gowin "đã bị các thân hữu chính trị của mình coi là người phản bội".

– Chắc chắn ông chủ tịch đảng Jarosław Kaczyński không nghĩ như vậy, bởi tôi xin nhắc lại là con đường dẫn tới cuộc bầu cử dân chủ, tự do và an toàn như vậy là thỏa thuận mà chúng tôi đã ký với ông chủ tịch đảng – ông nói.

 Trước nhận xét là người đứng đầu đảng PiS đã chấp nhận nó, nhưng không vui vẻ gì thì ông Gowin phản bác là Kaczyński đã làm điều ấy "do tác động của các lập luận hợp lý". Chính trị gia cũng đánh giá là chính nhờ việc lùi thời điểm bầu vào cuối tháng sáu như vậy nên hôm nay không ai có thể bác bỏ được sự hợp pháp của việc bầu ông tổng thống Andrzej Duda.

QV (https://www.msn.com/pl-pl/wiadomosci/polska/chc%C4%85-wyeliminowa%C4%87-gowina-dobrze-pan-wie-co-dzieje-si%C4%99-za-kulisami/ar-BB16I1iu?ocid=msedgntp)

Sửa lần cuối 2020-07-15 06:11:54

Bình luận

Bình luận qua Facebook