2020-07-15 15:06:14

Ông Duda bị hai người Nga lừa. Văn phòng Tổng thống khẳng định bản ghi âm là thực

Red, 15.07.2020 09:23

"Donald Tusk không thích tôi", "Coronavirus ở Ba Lan dưới quyền kiểm soát", "Tôi không kỳ thị người đồng tính" – các câu khẳng định này có trong buoir nói chuyện điện thoại mà hai người Nga thích đùa công bố trên mạng. Người nói chuyện với họ là tổng thống Ba Lan Andrzej Duda. Nhà chính trị gia cứ tin là Tổng thư ký Liên hiệp quốc ONZ António Guterres gọi cho ông. Giám đốc báo chí của Văn phòng Tổng thống khẳng định bản ghi âm đấy là thật.


Hai người Nga hài hước trên Internet - Władimir Kuzniecow và Aleksiej Stoliarow – hôm thứ ba đã công bố trên mạng bản ghi cuộc nói chuyện mà họ làm với tổng thống Andrzej Duda. Cuộc nói chuyện bằng tiếng Anh, và nhà lãnh đạo Ba Lan khi ấy tin là mình đang nói chuyện với ông Tổng thư ký Liên hiệp quốc ONZ António Guterres. Cuộc nói chuyện được thu hôm thứ hai, trước khi có công bố chính thức kết quả bầu cử tổng thống vòng hai.

- Bản thu cuộc nói chuyện của những người thích đùa Nga với tổng thống Andrzej Duda là đúng thực, các lực lượng an ninh đang xem xét vấn đề này – ông giám đốc bộ phận báo chí của Văn phòng Tổng thống Marcin Kędryna nói vậy, theo tin của Polsatnews.pl.

  Người phát ngôn của ông Andrzej Duda, ông Błażej Spychalski không cầm máy buổi sáng thứ tư, chỉ yêu cầu gửi lại tin nhắn. Từ lúc 8h15 ông không trả lời bất cứ câu hỏi nào.

 Người nói chuyện trong bản ghi âm công bố trên mạng đã chúc mừng ông Andrzej Duda thắng cử. Tổng thống khi được hỏi về dịch đã nói "coronavirus ở Ba lan trong tầm kiểm soát" và "tình hình không tồi".

- Ở Ba lan chúng tôi chỉ có 38 nghìn trường hợp, mà dân số của chúng tôi là 38 triệu người, vậy con số nhiễm không cao. Chỉ có 1576 người chết trong dịch – ông Andrzej Duda nói.

 Ông nói thêm là nguồn chính coronavirusa ở Ba Lan "có thể là Ucraina", vì hiện có nhiều người Ucrain đang ở Ba Lan.

"António Guterres" nói với Andrzej Duda là ông ta đã nói chuyện với Donald Tusk, mà ông này đã tỏ lo ngại về việc ông Duda kỳ thị những người đồng tính LGBT. – Tôi không kỳ thị họ, thật sự tôi tôn trọng mọi người. Ở Ba Lan đã có nhiều tranh luận trong chiến dịch tranh cử về phong trào LGBT, về nạo thai và vợ chồng đồng giới- tổng thống Ba Lan phản bác.

- Ông ta không thích tôi, tôi rất tiếc -  Andrzej Duda đùa khi nói về Donald Tusk.

  Những người Nga này cũng khoe những chiến tích của họ trên kênh YouTube, là cho đến giờ bằng cách tương tự họ đã nói chuyện được với thủ tướng Anh Boris Johnson, tổng thống Bạch Nga Aleksandr Łukaszenki hay tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

QV
Nguồn: https://wiadomosci.gazeta.pl/wiadomosci/7,114884,26129343,andrzej-duda-wkrecony-przez-rosjan-w-sieci-krazy-nagranie-z.html#s=BoxOpMT

Sửa lần cuối 2020-07-15 13:04:38

Bình luận

Bình luận qua Facebook