2020-07-19 08:24:57

Gowin: Tôi có thể xem xét việc quay lại tham gia chính phủ

Marian Zubrzycki. 17/07/20

Jarosław Gowin (Fotorzepa, Marian Zubrzycki)

Việc tái Ba Lan hóa truyền thông là không làm được. Chỉ có thể có hình thức nào đó, phù hợp với luật không tập trung hóa của Liên minh Châu Âu, nhưng việc này không thể là một vấn đề ưu tiên – cựu phó thủ tướng Jarosław Gowin nói trong chương trình Poranek Siódma9.

  Trong chương trình buổi sáng của Siódma9, ông Gowin đã nói về việc cải tổ chính phủ nếu có thể xảy ra.

 Theo ông, sẽ không có thay đổi vị trí thủ tướng và ông Mateusz Morawiecki sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ này cho đến hết nhiệm kỳ. Gowin cho rằng các thay đổi cá nhân trong chính phủ có thể là do "kết quả của các thống nhất về chương trình". Ông cũng khẳng định là ông có thể xem xét việc quay lại tham gia chính phủ, và chính phủ sẽ phải „tân tiến hơn".

  Gowin cho là sau kết thúc thắng lợi của ông Andrzej Duda trong cuộc bầu cử tổng thống thì Liên minh Chánh hữu nên xem xét về  "cấu trúc của các cử tri", nó không có lợi cho bên cầm quyền.

   Nhà chính trị chỉ ra là Liên minh Cánh hữu đã thua không chỉ ở các thành phố lớn, mà cả ở các thành phố nhỏ, cũng như trong số các cử tri trẻ.

- Trong khi đó thì thế hệ trẻ, các doanh nhân, chính quyền tự quản, tầng lớp trung lưu đó là cấc nhóm trong xã hội nơi tập trung đông nhất vốn về khả năng, năng lượng, vốn tri thức mà nếu không có nó sẽ khó mà hiện đại hóa sâu sắc được nước Ba Lan - ông Gowin nói.

  Ông cựu phó thủ tướng và bộ trưởng Bộ Đại học cũng nói về việc tái Ba Lan hóa truyền thông (repolonizacja mediów), mà đảng Luật pháp và Công lý có nhắc tới. Theo ông việc này nói chung sẽ không làm được.

- Nói chung không thể có việc xiết chặt truyền thông được. Chỉ có thể có hình thức nào đó, phù hợp với luật không tập trung hóa của Liên minh Châu Âu, nhưng việc này không thể là một vấn đề ưu tiên được – theo ông Gowin.

QV

Nguồn: https://www.rp.pl/Porozumienie/200719435-Gowin-Moge-rozwazyc-powrot-do-rzadu.html?fbclid=IwAR1arsaV5FM8ZIjr0J9D_sTPfHVOLMbl1vW6TmhtjPE7OLjRmrZEGdXpSCE

Sửa lần cuối 2020-07-19 06:23:16

Bình luận

Bình luận qua Facebook