2020-07-30 09:21:58

Bưu phẩm bí ẩn gửi từ Trung Quốc. Không được gieo các hạt giống đó

  

Các cơ quan nông nghiệp của 27 bang nước Mỹ cảnh báo về các bưu phẩm bí ẩn gửi từ Trung Quốc đến, nó cũng đã xuất hiện ở Ba Lan. Trên phong bì ghi chữ Trung Quốc, bên trong có các hạt giống, theo tin đưa của báo "Gazeta Wyborcza".

  Một nữ độc giả nhận một bưu phẩm gửi từ Trung Quốc. Bà không bất ngờ khi đi nhận vì có đặt mua hoa tai của Aliexpress. Su khi mở phong bì thì thấy không phải đồ trang sức mà là hạt giống. Bà nhờ mọi người trên mạng giúp dịch tiếng trên phong bì thì thấy nó ghi là "các hạt vàng - płatki złota".

 Rất nhiều người Mỹ đã nhận được các bưu phẩm như vậy. Các cơ quan nông nghiệp ở đó kêu gọi mọi người không được mở phong bì, và nếu nhỡ mở thì không bao giờ gieo hạt đó. Báo "Wyborcza" đã hỏi Thanh tra Bào vệ Thực vật và Hạt giống (Główny Inspektorat Ochrony Roślin i Nasiennictwa) về các hạt giống ấy.

  Cơ quan thanh tra thông báo rõ – không được gieo vì hạt giống "có thể là nguồn các cây có hại mới, chưa từng có cho đến nay ở trong nước hay ở Liên minh Châu Âu. Các cơ thể sống như vậy (ví dụ như côn trùng, nấm, vi khuẩn ...) là mối nguy cơ cho cây trồng và nếu không bị cản trở, nó có thể phát triển, gây hại cho nền sản xuất và môi trường".

 Vậy phải làm gì khi nhận chúng? Hãy trả lại bên vận chuyển, tức bưu điện.

QV (https://www.onet.pl/informacje/onetwiadomosci/tajemnicze-przesylki-z-chin-o-co-chodzi/8pq32mj,79cfc278)

Sửa lần cuối 2020-07-30 07:20:00

Bình luận

Bình luận qua Facebook