2020-09-16 08:37:47

Đại sứ Nguyễn Hùng trình Quốc thư lên Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda

Ngày 15/9/2020, Tổng thống Cộng hòa Ba Lan Andrzej Duda nhận Quốc thư của nhóm Đại sứ các nước, gồm Việt Nam, Đức, Anh, Hà Lan, Luxemburg và Nauy.

Sau khi Đại sứ Nguyễn Hùng trình Quốc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lên Tổng thống Ba Lan, Tổng thống Andrzej Duda đã tiếp thân mật và chúc mừng Đại sứ Nguyễn Hùng được bổ nhiệm làm Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan; cảm ơn những tình cảm thân thiết của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đối với nhân dân Ba Lan và với cá nhân Tổng thống, đặc biệt trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của ngài năm 2017. Tổng thống cũng bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển của Việt Nam và mối quan hệ song phương trong suốt 70 năm qua giữa 2 nước Ba Lan, Việt Nam. Tổng thống mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Cộng đồng người Việt cho sự phát triển kinh tế xã hội sở tại. Tổng thống Duda chúc Đại sứ Nguyễn Hùng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Ba Lan, góp phần đưa mối quan hệ hai nước phát triển đi vào thực chất. Nhân dịp này, Tổng thống đề nghị Đại sứ Nguyễn Hùng chuyển lời chúc tốt đẹp nhất của Ông, Nhà nước và nhân dân Ba Lan tới Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, tới Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Trong phát biểu đáp từ, Đại sứ Nguyễn Hùng trân trọng chuyển lời chào và lời chúc tốt đẹp nhất của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới Tổng thống cùng phu nhân, Chính phủ và nhân dân Ba Lan. Đại sứ thông báo với Tổng thống về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, cũng như mục tiêu và chiến lược phát triển đất nước thời gian tới. Đại sứ khẳng định Ba Lan là đối tác quan trọng của Việt Nam ở khu vực Trung Đông Âu và cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, đặc biệt sau khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam (EVFTA) đã có hiệu lực từ tháng 1/8/2020. Đại sứ cũng cảm ơn Tổng thống và Chính phủ Ba Lan đã tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan làm ăn, sinh sống ổn định và hòa nhập với xã hội sở tại.

Đại sứ bày tỏ vinh dự được bổ nhiệm làm Đại sứ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Ba Lan, khẳng định trong nhiệm kỳ công tác sẽ nỗ lực đóng góp vào sự phát triển của quan hệ hai nước.

Sau Lễ trình Quốc thư, Đại sứ Nguyễn Hùng đã đặt vòng hoa và ký sổ tưởng niệm tại Mộ các Liệt sỹ vô danh Ba Lan tại Quảng trường Chiến thắng mang tên Nguyên soái Jozef Piłsludski, là tượng đài quan trọng nhất ở Ba Lan tưởng nhớ những người lính vô danh đã cống hiến cuộc đời cho nền độc lập Ba Lan.

Cùng ngày, Đại sứ và phu nhân dự Buổi ra mắt và gặp mặt cộng đồng người Việt tại Ba Lan do Đại sứ quán tổ chức./

Một số hình ảnh trong ngày Đại sứ trình quốc thư:


Warszawa 16/9/2020

 Tin từ ĐSQVN tại Ba Lan

.


Sửa lần cuối 2020-09-16 07:46:20

Bình luận

Bình luận qua Facebook