2020-12-29 11:52:51

Những hạn chế mới quy định từ 28/12/2020 đến 17/01/2021

Chính phủ Ba Lan đã đưa ra những quy định về việc thiết lập các hạn chế, lệnh và lệnh cấm liên quan đến sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19, có hiệu lực từ ngày 28/12/2020.

Từ ngày 28/12, hoạt động của các trung tâm mua sắm bị hạn chế trở lại. Các hoạt động bán lẻ hoặc dịch vụ thương mại riêng biệt cũng như hoạt động của các phòng chơi đều bị cấm.

Trong các cửa hàng và cửa hàng kinh doanh dịch vụ, không quá 1 người / 10m2 có thể có mặt cùng lúc tại các cơ sở có diện tích không quá 100m2. Trường hợp cơ sở có diện tích hơn 100m2 - 1 người trên 15m2 .

Sau đây là danh sách các hạn chế mới và mở rộng:

I.              Những cở sở được phép hoạt động

Các cửa hàng được phép mở cửa (kể cả những cưa hàng nằm trong trung tâm mua sắm) bao gồm:

Cửa hàng thực phẩm, hiệu thuốc, Cửa hàng tạp hóa, hiệu sách, cửa hàng phục vụ động vật nuôi, cửa hàng vật liệu xây dựng, cửa hàng nội thất, cửa hàng phụ tùng xe máy, cửa hàng dịch vụ viễn thông, trạm xăng.

Các cơ sở dịch vụ được phép mở cửa bao gồm:

Tiệm làm tóc, thẩm mỹ viện, cửa hàng kính, phòng khám bệnh, các chi nhánh ngân hàng, bưu điện và các công ty chuyển phát nhanh, chi nhánh bảo hiểm, xưởng sửa chữa ô tô, rửa xe, thợ khóa, thợ đóng giày, điểm cắt may, tiệm giặt là, nhà hàng, quán bar - chỉ giao hàng và mang đi (tylko w dostawie i na wynos).

II.            Những hạn chế và lệnh cấm

Các cửa hàng thương mại phải đóng cửa bao gồm:

Cửa hàng bán quần áo, cửa hàng bán giày dép, cửa hàng bán đồ trang sức và phụ kiện, cửa hàng điện tử gia dụng, cửa hàng bán đồ thể thao, cửa hàng có trò chơi và bán đồ chơi.

Các cơ sở dịch vụ phải đóng cửa bao gồm:

Hiệu ảnh, nơi đổi ngoại tệ, cửa hàng bán hoa, văn phòng du lịch, rạp chiếu phim.

Các hoạt động liên quan đến hoạt động của cáp treo và thang máy đưa khách lên đỉnh núi trượt tuyết cũng như việc tổ chức thi đấu thể thao và sự kiện thể thao chỉ được phép trong trường hợp phục vụ thể thao chuyên nghiệp và tổ chức một cuộc thi mà không có sự tham gia của công chúng.

Cấm tiến hành các hoạt động liên quan đến điều hành vũ trường và câu lạc bộ đêm, bể bơi, công viên nước, phòng tập thể dục, câu lạc bộ và trung tâm thể dục, cũng như các hoạt động dịch vụ liên quan đến việc nâng cao thể lực.

Hoạt động của khách sạn thậm chí còn hạn chế hơn. Với quy định mới, điều khoản cho phép mọi người ở trong khách sạn khi đi công tác sẽ không còn hiệu lực. Thay vào đó, chỉ những người có ngành nghề cụ thể có thể lưu lại. Bao gồm những người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, phi hành đoàn và tổ lái, sĩ quan và quân nhân phục vụ nhà nước. Cũng như trước đây, ngoại lệ cũng được dành cho những người làm việc trong ngành y tế, cũng như các vận động viên, huấn luyện viên và ban huấn luyện.

Tại các cửa hàng (trừ hiệu thuốc), từ thứ 2 đến thứ 6, từ 10 giờ đến 12 giờ, chỉ những người trên 60 tuổi mới được phục vụ.

Đêm giao thừa: Từ 19 giờ ngày 31/12/2020 đến 6 giờ sáng ngày 1/1/2021 có thể di chuyển từ nơi này đến nơi khác chỉ với mục đích: thực hiện các hoạt động dịch vụ hoặc nghề nghiệp hay thực hiện các hoạt động kinh doanh đáp ứng các nhu cầu cần thiết liên quan đến các vấn đề hàng ngày (với lí do chính đáng). Đốt pháo hoa không bị cấm nhưng được yêu cầu không nên và không được làm ảnh hưởng đến người khác.

Cho đến ngày 17/1, từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều từ thứ 2 đến thứ 6, quy định trẻ em và thanh thiếu niên từ 16 tuổi trở xuống chỉ được phép di chuyển dưới sự giám sát của cha mẹ, người giám hộ hoặc người lớn khác.

Cho đến ngày 17/1, việc vận chuyển hành khách bằng đường sắt qua biên giới của đất nước bị đình chỉ.

Nghĩa vụ kiểm dịch (khai báo và cách ly) tiếp tục được áp dụng đối với những người qua biên giới bằng máy bay, phương tiện giao thông đường sắt, cũng như phương tiện giao thông cá nhân hay công cộng.

QV (nguồn: https://tvn24.pl/biznes/z-kraju/koronawirus-nowe-obostrzenia-od-28-grudnia-galerie-handlowe-ktore-sklepy-sa-czynne-lista-4786869)

Sửa lần cuối 2020-12-29 10:52:51

Bình luận

Bình luận qua Facebook