2021-04-28 14:37:12

Thủ tướng Ba Lan trình bày kế hoạch cho tháng 5

Coronavirus vẫn còn rất nguy hiểm đối với chúng ta, chúng ta không được quên nó, tuy nhiên chính phủ đã quyết định nới lỏng nhiều hạn chế nhằm làm tan băng nền kinh tế của đất nước trong những tuần tới. Trong tháng 5, các trung tâm mua sắm, phòng tập thể dục, nhà hàng sẽ mở cửa trở lại và học sinh sẽ quay về trường học. Đó là những nội dung cơ bản trong buổi họp báo ngày 28/04/2021 của thủ tướng Mateusz Morawiecki. 

Dưới đây là toàn bộ kế hoạch và lịch trình:

* Từ ngày 1 tháng 5:

- Các quy định an toàn được thống nhất trên toàn quốc: Mở tiệm làm tóc và làm đẹp

- Thể thao: Luyện tập và thi đấu thể thao trong các công trình thể thao ngoài trời với giới hạn tối đa 50 người. Đối với các cơ sở thể thao trong nhà và hồ bơi cho các nhóm trẻ em và thanh thiếu niên có tổ chức chỉ được sử dụng tối đa 50% khả năng của cơ sở;

* Từ ngày 4 tháng 5:

- Giáo dục. Học sinh từ lớp 1-3 của các trường tiểu học trên toàn quốc sẽ trở lại học tại trường.

- Các trung tâm mua sắm, cửa hàng xây dựng và cửa hàng nội thất được mở cửa trở lại. Bắt buộc theo quy đinh 1 người trên 15m2 và đảm bảo chế độ vệ sinh thời dịch bệnh.

- Mở cửa các phòng trưng bày nghệ thuật và viện bảo tàng với giới hạn 1 người trên 15 mét vuông trong khi vẫn duy trì chế độ vệ sinh thời dịch bệnh.

- Các địa điểm thờ tự, tôn giáo cũng mở cửa với chế độ hạn chế :1 người trên 15 mét vuông.

* Từ ngày 8 tháng 5:

- Các khách sạn sẽ hoạt động trở lại với hạn chế nhận khách tối đa là 50%. Trong khách sạn sẽ không có dịch vụ nhà hàng, khu chăm sóc sức khỏe & Spa.

* Từ ngày 15 tháng 5:

- Khẩu trang ngoài trời có thể được dỡ bỏ với điều kiện tỷ lệ ca nhiễm lúc đó giảm xuống dưới 15/100.000 người.

- Ẩm thực - mở một phần quán bar và nhà hàng ngoài trời.

- Chỉ các rạp chiếu phim ngoài trời và nhà hát ngoài trời mới được mở cửa. Chỉ được nhận khách đến 50 phần trăm chỗ ngồi.

- Các sự kiện không thường xuyên, chẳng hạn như đám cưới và lễ thánh chỉ được tổ chức ngoài trời với số lượng tối đa 25 người.

- Thể thao. Khán giả sẽ được tham dự các sự kiện thể thao ngoài trời. Các khán đài chỉ có thể được lấp đầy tối đa là 25 phần trăm.

* Từ ngày 29 tháng 5:

- Giáo dục: Tất cả học sinh tiểu học và trung học trở lại chương trình giáo dục toàn phần tại trường học.

- Kinh doanh ẩm thực: Có khả năng mở cửa nhà hàng và quán bar bên trong các tòa nhà trong khi vẫn phải duy trì chế độ vệ sinh thời dịch bệnh và sử dụng tối đa 50%. chỗ ngồi trong khuôn viên.

- Có thể tổ chức các sự kiện đặc biệt trong nhà với giới hạn lên đến 50 người

- Rạp chiếu phim và rạp hát trong nhà mở cửa với điều kiện sử dụng tối đa 50% ghế ngồi.

- Thể thao. Các phòng tập thể dục, câu lạc bộ thể dục, phòng tắm nắng mở cửa trở lại. Các cơ sở thể thao trong nhà, bao gồm cả hồ bơi, lúc này dành cho tất cả mọi người, được công suất thuê 50%.

Thủ tướng chính phủ lưu ý rằng hiện vẫn có khoảng 25 nghìn người điều trị COVID-19  trong bệnh viện, trong đó hơn 3 nghìn người đang "vật lộn giành lại sự sống với máy thở". Nhiễm trùng là một chuyện, nhưng những bi kịch lớn nhất ảnh hưởng đến con người, gia đình, tức là cái chết của những người thân yêu của chúng ta, là khía cạnh mà chúng ta phải chú trọng nhất, và đây là điều nhắc chúng ta cần phải tuân thủ các quy định thời dịch bệnh.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://www.onet.pl/informacje/onetwiadomosci/koronawirus-luzowanie-obostrzen-lista-zmian-i-szczegolowy-plan-na-maj/p5pw9rr,79cfc278)

Sửa lần cuối 2021-04-28 12:37:12

Bình luận

Bình luận qua Facebook