2021-04-30 19:29:20

Chính phủ đang thực hiện những thay đổi đối với tiêm chủng

Theo thông báo của đặc mệnh toàn quyền về tiêm chủng của Chính phủ, Michał Dworczyk, từ ngày 10 tháng 5 những người khuyết tật nặng được ưu tiên tiêm chủng tại các điểm tiêm chủng phổ cập.

Theo ông giải thích, người khuyết tật cùng với những người giám hộ của họ sẽ không phải đặt lịch hẹn qua đường dây nóng hoặc hình thức điện tử để biết ngày tiêm chủng. Những người này chỉ cần đến một điểm tiêm chủng thông thường và sau khi đăng ký tại quầy tiếp tân sẽ được tiêm chủng ngay.

 Vắc xin Pfizer cho trẻ em sẽ được thử nghiệm ở Ba Lan

Ba Lan là một trong bốn quốc gia mà Pfizer và BioNTtech sẽ tiến hành nghiên cứu thử nghiệm trong thời gian tới về khả năng tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 6 tháng tuổi.

Người phát ngôn của Bộ Y tế, Wojciech Andrusiewicz, hôm thứ Sáu xác nhận rằng Ba Lan là một trong những quốc gia được Văn phòng Đăng ký Dược phẩm phê duyệt thử nghiệm lâm sàng cho việc sử dụng vắc xin COVID-19 từ 6 tháng tuổi. đến 12 tuổi.

Hiện tại, ở Liên minh Châu Âu, chúng ta bị ràng buộc bởi Đặc tính Sản phẩm thuốc để tiêm chủng cho những người từ 16 tuổi trở lên. Nếu ràng buộc này được Pfizer sẽ đề xuất thay đổi theo nghiên cứu mới nhất liên quan đến tiêm chủng dành cho nhóm 12-16 tuổi hiệu quả và an toàn và Cơ quan Thuốc Châu Âu cho phép thì chúng ta sẽ có thể cân nhắc và quyết định tiêm chủng cho thanh thiếu niên từ 12 tuổi ở Ba Lan.

BioNTech của Đức và đối tác Mỹ Pfizer gần đây đã thông báo rằng các thử nghiệm lâm sàng ở nhóm tuổi từ 12 đến 15 ở Mỹ cho thấy hiệu quả của vắc xin là 100%. Vắc xin cũng có tác dụng phụ tương tự như ở nhóm tuổi 16-25.

Trong những ngày tới, Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) sẽ được yêu cầu phê duyệt vắc xin chống lại coronavirus cho trẻ em từ 12 tuổi. Thủ tục này thường mất vài tuần. Do đó, trẻ em trong độ tuổi đi học có thể được chủng ngừa vào đầu tháng 6/2021..

Theo thông tin đăng trên trang web tiêm chủng của chính phủ, cho đến nay, 11.470.800 lượt tiêm chủng chống  COVID-19 đã được thực hiện ở Ba Lan. 2.965.563 người được tiêm chủng đầy đủ, tức là tiêm hai liều vắc xin Pfizer, Moderna và AstraZeneca hoặc một liều vắc xin Johnson & Johnson. Đồng thời ghi nhận 6.996 trường hợp phản ứng phụ sau tiêm chủng, hầu hết chỉ là nhẹ, sưng đỏ và đau tại chỗ tiêm.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://businessinsider.com.pl/wiadomosci/rzad-wprowadza-zmiany-dot-szczepien-niepelnosprawnych/vqgmvhk)

Sửa lần cuối 2021-04-30 17:29:20

Bình luận

Bình luận qua Facebook