2021-05-12 16:52:20

Một số thay đổi về quy định an toàn liên quan đến đại dịch COVID-19

Hôm thứ 4 (12/05), thủ tướng Morawiecki thông báo rằng Nhóm Quản lý Khủng hoảng của Chính phủ Ba Lan đã quyết định thực hiện một số sửa đổi liên quan đến kế hoạch đảm bảo an toàn liên quan đến đại dịch COVID-19.

1-    Ngày 28 tháng 5: Các nhà hàng và cơ sở ẩm thực sẽ được mở cửa và nhận khách tại cơ sở của mình (sớm hơn một ngày so với quy định cũ). Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống sẽ phải hoạt động Theo chế độ vệ sinh nghiêm ngặt - tối đa 50% diện tích sử dụng của cơ sở cũng như khoảng cách an toàn giữa các bàn và giới hạn số người trên mỗi bàn.

2-    Ngày 21 tháng 5: Các rạp chiếu phim, rạp hát, sân khấu nhạc và các trung tâm văn hóa được mở cửa và vẫn phải hoạt động theo chế độ vệ sinh thời đại dịch (sớm hơn 8 ngày so với quy định cũ).

3-    Ngày 28 tháng 5 (sớm hơn một ngày so với cũ): Mở cửa các phòng tập thể dục và hồ bơi.

* Danh sách các hạn chế hiện tại:

- Người đi bộ có nghĩa vụ duy trì khoảng cách ít nhất 1,5 mét, ngoại trừ các trường hợp: Cha mẹ có con cần chăm sóc (đến 13 tuổi), những người sống cùng nhau hoặc cùng làm việc, người khuyết tật, không thể di chuyển độc lập, người có giấy chứng nhận cần được giáo dục đặc biệt và người giám hộ của họ.

* Che miệng và mũi ở những nơi công cộng là bắt buộc trên toàn quốc:

- Trên đường phố, trên các con đường và quảng trường, trong nghĩa trang, lối đi dạo, đại lộ, nơi đậu xe, bãi đậu xe trong rừng,

- Trên xe buýt, xe điện và xe lửa,

- Trong cửa hàng, trung tâm mua sắm, ngân hàng, chợ và bưu điện,

- Trong rạp chiếu phim và rạp hát,

- Gặp bác sĩ, tại phòng khám, bệnh viện, tiệm mát-xa và xăm hình, trong nhà thờ và trường học, tại trường đại học, trong văn phòng (nếu bạn đi làm việc vặt ở đó) và các tòa nhà công cộng khác.

* Những nơi không cần đeo khẩu trang:

- Trong rừng, công viên, cây xanh, vườn bách thảo, Công viên di tích lịch sử, trong nhà vườn của gia đình và trên bãi biển, và khi di chuyển bằng ô tô riêng.

Chú ý! Kể từ ngày 15/5, nghĩa vụ đeo khẩu trang ở ngoài trời sẽ được bãi bỏ. Nghĩa vụ che mũi và miệng bằng khẩu trang trong phòng kín vẫn không thay đổi, ví dụ: trên phương tiện giao thông công cộng, trong cửa hàng hoặc trong nhà thờ.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://www.onet.pl/informacje/onetwiadomosci/luzowanie-obostrzen-w-gastronomii-premier-morawiecki-przekazal-nowe-informacje/n7rrl3t,79cfc278)

Sửa lần cuối 2021-05-12 14:52:20

Bình luận

Bình luận qua Facebook