2021-06-16 20:54:39

Ba Lan đầu tư 6,5 triệu PLN để xây dựng phòng thí nghiệm xác nhận nhanh các biến thể nguy hiểm

Hôm thứ 4 (16/06/2021), tại một cuộc họp báo ở Olsztyn, Bộ trưởng Bộ Y tế Ba lan Adam Niedzielski thông báo rằng chính phủ sẽ đầu tư 6,5 triệu PLN để trang bị cho sáu phòng thí nghiệm của Cơ quan Vệ sinh Dịch tễ. Những điều này đảm bảo để hai tháng tới, các trường hợp nhiễm bệnh sẽ được xác nhận bằng việc giải trình bộ gen, tức là xác nhận được nhanh biến thể của coronavirus.

Bộ trưởng Niedzielski nói rằng mối đe dọa thực sự nhất đối với Ba Lan hiện nay là biến thể Delta, trước đây được gọi là biến thể Ấn Độ. Hiện tại, cả nước đã xác định được gần 80 trường hợp loại này. Đây là chưa kể các trường hợp ở Katowice đã báo cáo từ trước. Bộ Y tế muốn giải trình đủ nhanh để kết quả xét nghiệm được biết trước khi người nhiễm bệnh kết thúc cách ly. Thông qua đó để thực hiên "các biện pháp cách ly cứng rắn hơn", để xem xét "bản chất của các ổ dịch mới bùng phát một cách chặt chẽ hơn cũng như để đối phó theo một cách đặc biệt”.

Những người được phát hiện nhiễm  các biến thể nguy hiểm của coronavirus, chẳng hạn như biến thể Delta, sẽ được đưa ra khỏi vùng cách ly và nơi cách ly chỉ sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, chứ không theo cách tự động như trước. Thanh tra vệ sinh cũng sẽ có quyền gia hạn cách ly ngay lần đầu tiên lên đến 14 ngày đối với những người bị nhiễm biến thể delta hoặc các biến thể khác của coronavirus được coi là nguy hiểm.

Phó chánh thanh tra vệ sinh, Krzysztof Saczka cũng kêu gọi những người bị nhiễm các biến thể nguy hiểm hãy nói sự thật, không che giấu những người mà họ đã tiếp xúc.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://tvn24.pl/polska/koronawirus-w-polsce-wariant-delta-minister-niedzielski-o-mozliwych-bardziej-dolegliwych-srodkach-izolacyjnych-5122984)

Sửa lần cuối 2021-06-16 18:54:39

Bình luận

Bình luận qua Facebook