2021-08-21 08:00:08

Ba Lan chuyển vắc-xin và giúp đỡ nhân đạo cho Việt Nam

20.08.2021

Ông thứ trưởng Bộ Ngoại giao Paweł Jabłoński, bà thứ trưởng Bộ Y tế Anna Goławska, đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng và ông giám đốc Cơ quan Dự trữ chiến lược của Chính phủ Michał Kuczmierowski 

Ba Lan sẽ chuyển vắc-xin và giúp đỡ nhân đạo cho Việt Nam do tình hình khó khăn về dịch bệnh tại đó. Đầu tiên sẽ là 500 nghìn liều vắc-xin ngừa coronavirus, và tổng cộng sẽ là 3,5 triệu liều – theo dự kiến của Cơ quan Dự trữ chiến lược của Chính phủ.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Paweł Jabłoński đã nói trong cuộc họp ngắn ở sân bay Cargo tại Vác-sa-va, nơi người ta chuẩn bị cho chuyến bay rằng đây là một biểu tượng đoàn kết với các đối tác Việt Nam. Ông cũng nhắc đến là lúc đầu dịch, chính cộng đồng Việt nam ở Ba Lan đã ủng hộ về vật chất cho người Ba Lan. Như ông bổ sung, ở Việt nam tình hình đã xấu đi do biến chủng Deltacủa coronavirus và giờ Ba Lan đã đáp ứng với lời kêu gọi hỗ trợ của Việt Nam.

Ông giám đốc Cơ quan Dự trữ chiến lược của Chính phủ Michał Kuczmierowski đã thông báo rằng ngoài vắc-xin, trong vòng hai tuần tới dụng cụ y tế cũng sẽ được chuyển đến Việt Nam, trong đó có các phương tiện phòng hộ, vài chục máy thở và vài chục màn hình theo dõi tim.

Đại sứ Việt Nam Nguyễn Hùng đã cám ơn Ba Lan về sự hỗ trợ và sự giúp đỡ. Như lời ông nói, Việt Nam đánh giá nó rất cao. Ông bày tỏ hy vọng là sự giúp đỡ này sẽ giúp chiến thắng đại dịch.

Ucraina cũng nhận được một sự hỗ trợ tương tự. Trong chuyến xuất phát hôm thứ tư đã có vài chục nghìn lít chất tẩy trùng và vài triệu khẩu trang, găng tay và quần áo phòng hộ.

*

*

Nguyễn Hữu Viêm

Nguồn: https://www.polskieradio.pl/399/7977/Artykul/2792639,Polska-przekaze-szczepionki-i-pomoc-humanitarna-dla-Wietnamu

Sửa lần cuối 2021-08-21 06:00:08

Bình luận

Bình luận qua Facebook