2021-08-30 12:16:56

Hình phạt mới cho những người sử dung phương tiện giao thông cá nhân

Từ thứ 2 (30/08/2021), Sắc lệnh của bộ trưởng nội vụ và hành chính Ba Lan liên quan đến tiền phạt đối với những người điều khiển hulajnoga điện và các phương tiện giao thông cá nhân (UTO) khi vi phạm giao thông bắt đầu có hiệu lực. Sắc lệnh cũng đề cập đến việc trao quyền ghi phiếu phạt cho các lực lượng dân phòng (strażnicy) của các thành phố và các quận, huyện (trước đây họ chỉ có quyền nhắc nhở).

Theo quy định hiện hành, người điều khiển hulajnoga điện phải sử dụng làn đường dành cho xe đạp hoặc làn đường dành cho xe đạp với tốc độ cho phép là 20 km / h. Trong trường hợp không có đường dành cho xe đạp và làn đường dành cho xe đạp, người điều khiển hulajnoga điện có thể sử dụng đường cho phép xe lưu thông với tốc độ không quá 30 km / h, tuy nhiên không được chạy vượt quá 20 km / h ở đó.

Đặc biệt, xe điện có thể được sử dụng trên vỉa hè hoặc đường dành cho người đi bộ khi vỉa hè nằm dọc theo đường cho phép các phương tiện lưu thông với tốc độ lớn hơn 30 km / h và không có đường dành riêng cho xe đạp hoặc làn đường dành riêng cho xe đạp. Tuy nhiên, bạn phải đi với tốc độ gần bằng tốc độ của người đi bộ, đặc biệt cẩn thận và nhường đường cho người đi bộ và không cản trở giao thông của người đi bộ.

Đối với người từ 10 tuổi đến 18 tuổi để lái xe hulajnoga điện phải có thẻ cấp cho người đi xe đạp hoặc giấy phép lái xe hạng AM, A1, B1 hoặc T. Đối với người trên 18 tuổi thì không cần. Mặt khác, trẻ em từ 10 tuổi trở xuống chỉ được đi xe hulajnoga điện trong khu dân cư, dưới sự giám sát của người lớn.

Các điều khoản tương tự cũng được quy định cho người điều khiển phương tiện giao thông cá nhân khác. Người sử dụng các phương tiện này chỉ được phép đi trên làn đường dành cho xe đạp và trên vỉa hè.

Mặt khác, đối với các thiết bị hỗ trợ di chuyển như giày trượt patin (rolki, wrotki), ván trượt thì không cần giấy phép. Cũng không có giới hạn độ tuổi.

Các hình phạt đối với việc vi phạm khi sử dụng xe hulajnoga điện, UTO hoặc thiết bị hỗ trợ giao thông dọc theo vỉa hè hoặc đường dành cho người đi bộ cũng đã được đưa ra. Mức phạt cao nhất (từ 300 đến 500 PLN) dành cho với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn hoặc một chất tương tự.

(Bạn đọc cũng có thể tham khảo: „Những quy định và hình phạt liên quan đến xe tay ga điện (HE) và những thiết bị giao thông cá nhân (UTO)” tại queviet.eu, ngày 20.05.2021).

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://tvn24.pl/biznes/moto/mandat-do-500-zl-dla-kierujacych-hulajnoga-elektryczna-i-uto-straznicy-zyskali-nowe-uprawnienia-5335169)

Sửa lần cuối 2021-08-30 10:16:56

Bình luận

Bình luận qua Facebook