2021-09-01 18:19:33

Những điều cần biết về thẻ học sinh điện tử

Ngày càng có nhiều trường học cho phép dùng thẻ học sinh điện tử (mLegitymacja). MLegitymacja là gì, làm thế nào để có nó, làm thế nào để sử dụng và có thể được chấp nhận?. Dưới đây là những điều cần tham khảo.

MLegitymacja có thể hiển thị trên màn hình điện thoại của học sinh và do đó thay cho việc phải mang theo thẻ học sinh khi đi ra ngoài. Những người có mLegitymacja được chấp nhận khi đi du lịch, mua vé giảm tại rạp chiếu phim hoặc phòng vé rạp hát, hoặc khi học sinh cần xác minh mình đang theo học trường nào. Phiên bản mLegitymacja hoàn toàn miễn phí và có thể được cài đặt bởi cả người dùng Android và iOS.

mLegitymacja - ai có thể sử dụng?

Người được sử dụng mLegitymacja là những học sinh của các trường tiểu học, trung học hoặc các trường dành cho người lớn. Để có mLegitymacja, học sinh phải có số PESEL. Người dùng ứng dụng này được yêu cầu cập nhật phần mềm ứng dụng và bảo vệ nó bằng mật khẩu. Tuy nhiên, cần nhớ rằng học sinh chỉ có quyền sử dụng mLegitymacja với điều kiện đã được cấp thẻ học sinh truyền thống trước đó. Nếu bản giấy hoặc bản nhựa của thẻ bị mất, việc cấp mLegitymacja sẽ bị hủy bỏ. Xin lưu ý rằng thẻ học sinh điện tử được gắn cho một điện thoại cụ thể. Trong trường hợp điện thoại ngừng hoạt động hoặc bị mất, người sử dụng phải thông báo cho những người chịu trách nhiệm cấp phép để được điều chỉnh.

mLegitymacja - nó thông báo những gì?

Trong mLegitymacja, bạn có thể xác nhận các dữ liệu: tên, họ và tuổi, địa chỉ trường của người đang theo học và ngày hết hạn của thẻ. Nó cũng chứa thông tin về các loại vé được mua với giá giảm mà chủ sở hữu được hưởng.

mLegitymacja - danh sách các trường

Tại trang ose.gov.pl/lista-szkol, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng kiểm tra xem cơ sở mà bạn quan tâm đã tham gia chương trình mLegitymacja hay chưa. Tuy nhiên, nếu cơ sở không có trong chương trình thì thủ tục tham gia cũng rất đơn giản. Đầu tiên, hiệu trưởng của trường - hoặc một người do ông chỉ định - phải điền đơn đăng ký vào địa chỉ ose.gov.pl/lista-szkol. Đơn đăng ký chương trình được chấp nhận trong bảy ngày. Bước tiếp theo nhà trường sẽ cung cấp các dữ liệu liên quan.

mLegitymacja - làm thế nào để sử dụng?

Để học sinh có thể sử dụng mLegitymacja, ứng dụng phải được kích hoạt trước và cần có kết nối Internet. Tuy nhiên, ngay từ đầu, phụ huynh hoặc người giám hộ phải nộp đơn cho hiệu trưởng nhà trường để được cấp phép. Sau đó, tải xuống ứng dụng mObywatel dành riêng cho mLegitymacja và xác nhận rằng đã chấp nhận các quy định của nó. Trong bước tiếp theo, hiệu trưởng cấp cho học sinh các quyền thích hợp, tải ảnh của họ lên hệ thống và tạo mã QR và mã dùng một lần để kích hoạt mLegitymacja. Sau khi chấp nhận các quy định, hãy quét mã QR chuyên dụng và nhập mã kích hoạt. Điều này sẽ cho phép nhận được những thông tin của của học sinh tải xuống từ hệ thống. Xin lưu ý rằng mã QR và mã kích hoạt chỉ có giá trị trong 30 ngày và sau khi được kích hoạt, ứng dụng sẽ tự động được gắn với một thiết bị cụ thể.

mLegitymacja – việc xác minh được thực hiện như thế nào?

Có thể xác minh theo ba cách. Cơ bản nhất là xác minh trực quan. Khi đó, người xác minh dữ liệu phải chú ý các hiển thị trên điện thoại (xem ảnh đính kèm):

- Một hologram (quốc huy Ba Lan) có màu sắc thay đổi khi điện thoại di chuyển

- Cờ bay trên màn hình (phần tử chuyển động)

- Ngày phát hành thẻ

- Ngày hết hạn của thẻ

- Thời gian hiển thị ở dạng DD-MM-YYYY

- Lặp lại mô hình nền

mLegitymacja – khi nào hết giá trị?

MLegitymacja sẽ không có giá trị sử dụng trong một số trường hợp như sau:

- khi học sinh chuyển đến trường khác

- khi phiên bản cổ điển của thẻ học sinh hết hạn

- khi mLegitimacja bị mất do sử dụng không đúng cách

- khi thiết bị lưu trữ mLegitymacja bị mất

- theo yêu cầu của học sinh (đã trưởng thành) hoặc cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://tvn24.pl/bez-przerwy-rok-szkolny-z-tvn24/mlegitymacja-jak-zalozyc-jak-dziala-lista-szkol-5333810)

Sửa lần cuối 2021-09-02 08:04:23

Bình luận

Bình luận qua Facebook