2021-09-15 11:22:49

Cần chú ý nếu bạn muốn xây nhà ở mà không cần xin giấy phép

Sắp tới, Dự thảo sửa đổi Đạo luật Luật Xây dựng, bao gồm các quy định cho phép xây nhà lên đến 70 mét vuông mà không cần giấy phép, sẽ được thông qua tại Quốc hội.

Đạo luật về quy hoạch và phát triển không gian đề xuất những quy định về khả năng xây dựng các công trình nhà ở cho một hộ gia đình mà không cần giấy phép xây dựng, không cần có nhật ký xây dựng và không cần có người quản lý xây dựng. Đó là một tòa nhà với diện tích lên đến 70 mét vuông, có gác xép, tổng diện tích sử dụng không quá 90m2. Theo đó, cho phép những người tự xây cho mình có quyền xây nhà "dễ dàng và nhanh chóng".

Nếu chúng ta quyết định xây một ngôi nhà trong tầm 70 mét vuông, không cần xin giấy phép, hãy cẩn thận với những cái bẫy trong quy định. Chúng ta sẽ phải chứng minh rằng nó được xây dựng để đáp ứng nhu cầu nhà ở của mình. Nếu không, có thể phải đối mặt với án tù 8 năm.

Vấn đề đầu tiên được đặt ra đối với người xây dựng là sau khi xây dựng xong, chủ đầu tư phải ở trong nhà bao lâu thì mới được bán hoặc cho thuê? Dự án không có quy định này nên rất khó thực thi ngay từ đầu.

Vấn đề thứ 2 là điều gì sẽ xảy ra nếu kế hoạch thay đổi trong quá trình xây dựng. Cho phép xây dưng ngôi nhà với diện tích sàn là 70m2, về mặt lý thuyết có thể xây thêm một tầng, tức là thêm 70m2 và thêm gác lửng, không tính vào diện tích của ngôi nhà. Nhưng quy định chỉ nói diện tích sử dụng tối đa của ngôi nhà là 90 mét vuông. Ngoài ra, người đầu tư phải tính đến đến việc biện minh cho tình trạng thiếu người quản lý xây dựng và nhật kí xây dựng theo luật cho phép.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://businessinsider.com.pl/wiadomosci/osiem-lat-wiezienia-za-budowe-domu-pulapki-w-ustawie/7wltx9r)

Sửa lần cuối 2021-09-15 09:22:49

Bình luận

Bình luận qua Facebook