2021-10-09 10:45:22

Chương trình trợ cấp cho việc mua ô tô điện

Tại Ba Lan, các cá nhân và công ty có thể nộp đơn xin trợ cấp mua ô tô điện từ ngày 12 tháng 7 năm 2021 cho đến ngày 30 tháng 9 năm 2025 hoặc cho đến khi nguồn vốn cạn kiệt.

Artur Lorkowski, phó chủ tịch Quỹ Quốc gia về Bảo vệ Môi trường và Quản lý Nước (NFOŚiGW) cho biết trợ cấp phí trung bình trong chương trình Mój elektryk cho một chiếc ô tô điện dành cho cá nhân sẽ vào khoảng 20.000 PLN. Hiện tại, đã có khoảng 800 đơn xin trợ cấp với tổng số tiền hơn 16 triệu złoty. 1/5 số đơn xin trợ cấp liên quan đến những người có thẻ Gia đình lớn (karta Dużej Rodziny).

Ông nhắc lại rằng các cá nhân chỉ có thể nhận tài trợ để mua xe ô tô loại M1 với số tiền là 18 750 PLN với xe có giá tối đa 225 nghìn PLN. Trong trường hợp có thẻ Gia đình lớn, số tiền trợ cấp sẽ tăng lên 27.000 PLN, không giới hạn giá cho chiếc xe đã mua.


Thẻ Gia đình lớn (karta Dużej Rodziny) là gì?

Karta Dużej Rodziny dành cho các gia đình có ít nhất ba con, bất kể thu nhập. Thẻ được phát hành miễn phí cho từng thành viên trong gia đình. Cha mẹ có thể sử dụng thẻ suốt đời, trẻ em - đến 18 tuổi hoặc cho đến khi tốt nghiệp, tối đa 25 tuổi. Người khuyết tật sẽ nhận được thẻ trong thời hạn của giấy chứng nhận khuyết tật.

Karta Dużej Rodziny hỗ trợ cho các gia đình đông con và tạo điều kiện tiếp cận hàng hóa và dịch vụ. Thẻ cung cấp các dịch vụ giảm giá và các quyền lợi khác từ các ngành công nghiệp thực phẩm, nhiên liệu, ngân hàng, giải trí và giao thông trên khắp đất nước.

Thẻ do xã trưởng, thị trưởng, chủ tịch thành phố cấp theo yêu cầu. Bạn có thể nộp đơn xin thẻ tại trụ sở của Trung tâm Hỗ trợ Xã hội Thành phố, Trung tâm Công tác Xã hội và Gia đình.

Giảm giá không chỉ được cung cấp bởi các tổ chức công, mà còn có thể được cung cấp bởi các doanh nghiệp tư nhân. Khi tham gia chương trình, họ được quyền sử dụng bảng hiệu "Tại đây chúng tôi vinh danh Thẻ Gia đình Lớn Toàn quốc" („Tu honorujemy Ogólnopolską Kartę Dużej Rodziny”).

Mục đích của „Program Mój elektryk” là tránh phát thải chất gây ô nhiễm không khí bằng các dự án đồng tài trợ nhằm giảm tiêu thụ nhiên liệu phát thải chất gây ô nhiễm trong giao thông vận tải.

Ngân sách của toàn bộ chương trình „Mój elektryk” là 700 triệu PLN, bao gồm 100 triệu PLN cho các cá nhân, 400 triệu PLN cho trợ cấp thuê xe (dopłata do leasingu) và 200 triệu PLN trợ cấp cho các công ty, chính quyền địa phương, quỹ và các tổ chức khác đó không phải là cá nhân. Thời gian của chương trình dự kiến ​​là trong các năm 2021-2025.

Một chiếc xe không phát thải chất gây ô nhiễm được hiểu là xe thuộc loại M1, là thương hiệu mới và chưa được đăng ký trước khi mua, hoặc một chiếc xe được mua và đăng ký bởi một đại lý, nhà nhập khẩu hoặc công ty cho thuê xe hơi, với số km đi được không quá 50 km.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://tvn24.pl/biznes/moto/moj-elektryk-wiceprezes-nfosigw-artur-lorkowski-o-programie-5445257)

 

Sửa lần cuối 2021-10-09 08:46:18

Bình luận

Bình luận qua Facebook